Kết quả 1 đến 3 của 3
  1. #1
    Cty Giá Xây Dựng GXD JSC's Avatar
    Ngày tham gia
    Jul 2008
    Bài viết
    944
    Thanks
    30
    Thanked 402 Times in 196 Posts

    Kỹ năng giao tiếp với đồng nghiệp

    Mối quan hệ giữa người với người rất phức tạp và khó giải quyết trong đời sống hàng ngày và đặc biệt trong môi trường công sở, vì vậy, chúng ta nên ứng xử ra sao để mối quan hệ với bạn bè đồng nghiệp và cấp trên luôn được bền vững, hài hòa?
    Ấn tượng ban đầu

    Ấn tượng trong lần gặp gỡ đầu tiên có ý nghĩa quan trọng, đôi khi quyết định sự thành công của công việc. Vì vậy để đối phương có ấn tượng sâu sắc về bạn trong một thời gian ngắn thì mỗi hành vi ứng xử của bạn là rất quan trọng, nên chú ý trau dồi năng lực bản thân và hình thành cho mình những thói quen tốt trong cuộc sống hàng ngày.

    Trang phục sáng sủa


    Biết cách phối hợp và sử dụng trang phục trong từng hoàn cảnh môi trường khác nhau giúp bạn nâng cao ấn tượng của mình với mọi người, cho thấy bạn là người có thể xử lí mọi công việc trong nhiều tình huống khác nhau.

    Biết uống rượu

    Rượu là công cụ quan trọng trong giao tiếp xã hội và công việc, nếu bạn không biết uống rượu đôi khi sẽ dẫn đến sự ứng xử không tốt khi giao tiếp. Biết uống rượu không có nghĩa là uống nhiều; uống một lượng thích hợp để tạo quan hệ; uống rượu hợp lí không những có ích trong quan hệ công việc mà còn có lợi cho sức khỏe.

    Linh hoạt năng nổ


    Người năng nổ có sở thích rộng rãi, có thể tiếp xúc với nhiều người và làm được nhiều việc khác nhau. Bạn có thể tìm hiểu về những điều mà họ thường xuyên tiếp xúc nhưng không cần thiết phải tinh thông. Nếu một khách hành nói chuyện với bạn về một lĩnh vực bạn không thích hoặc không mấy quan tâm nhưng bạn vẫn có một sự hiểu biết nhất định và khiến khách hàng hài lòng.

    Kết bạn

    Nên có những mối quan hệ giao tiếp với nhiều đối tượng khác nhau, nhưng mức độ tình cảm với từng đối tượng cần phụ thuộc vào sự cân bằng của chính bạn. Chỉ cần bạn không từ chối kết bạn với người khác thì chắc chắn bạn là người có quan hệ vô cùng rỗng rãi.

    Giữ chữ tín

    Đây là điểm vô cùng quan trọng trong cách giữ gìn những mối quan hệ. Một người biết giữ chữ tín sẽ được người khác coi trọng và tin tưởng. Khi đã hứa hoặc nhận lời một việc gì, dù bản thân không làm đươc nhưng bạn vẫn cố gắng hoàn thành nó. Chỉ cần bạn tự hỏi có nên làm hay không, đừng nên tự hỏi có thể làm hay không, bởi trên đời này không có việc gì là không thể xảy ra.

    Khéo léo

    Sự khéo léo ở đây là chỉ trước mặt đồng nghiệp hãy tán thành quyết định của sếp, nhưng khi tiếp xúc với mình sếp cần nói rõ ưu khuyết điểm của quyết định để sếp biết rằng bạn là người có trách nhiệm mà vẫn kính trọng sếp. Điều đó của nghĩa là bạn đã dành 70% khéo nịnh sếp và 30% cho lời khuyên trung thành.

    Khen chê thích hợp

    Không ai yêu quý người thích nói khoác bởi họ không biết khi nào thật, khi nào giả dối. Có thể nói quá đôi chút thành tích của mình nhưng không nên quá đà bởi sẽ gây ra sự hoài nghi về năng lực của bạn. Khi nói chuyện với người khác, khen người một cách hợp lí cũng chính là khen bản thân mình. Khi giao tiếp, biết cách khen chê hợp lí cũng là một nghệ thuật ứng xử.

    Nỗ lực

    Luôn tự nhủ bản thân phải nỗ lực cố gắng, chăm chỉ làm việc năng cao năng lực bản thân.

    Nhẫn nại

    Nếu bạn không có đức tính này thì 9 điều trước đây dù bạn tốt thế nào cũng trở nên vô nghĩa.


    Hạn chế tối đa việc giao tiếp không khéo léo

    Nếu bạn sai về mặt kỹ thuật, khách hàng sẵn sàng tha thứ cho bạn, tuy nhiên nếu bạn sai về hành vi ứng xử giao tiếp, khách hàng không bao giờ tha thứ cho bạn, bạn có khả năng mất khách hàng mãi mãi và họ sẽ quên bạn nhanh hơn bạn quên họ.
    Học ăn, học nói, học gói, học mở là một kỹ năng phải liên tục rèn luyện liên tục, thường xuyên, chúc cho các bạn đồng nghiệp gần xa trong www.giaxaydung.vn của chúng ta có những kỹ năng thật cần thiết quan trọng này để tiến nhanh, tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp.
      Trả lời kèm trích dẫn

  2. #2
    Thành viên mới Ms.Sun's Avatar
    Ngày tham gia
    May 2010
    Bài viết
    16
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Mình cũng quan tâm đến kỹ năng mềm trong thời buổi hiện nay. Mình mắc phải cái điểm ko tốt trong giao tiếp rồi " không biết uống rượu " . Có lẽ qua bài viết này của bạn mình phải tập luyện để nâng cao trình độ BIA BỌT lên tý ...
      Trả lời kèm trích dẫn

  3. #3
    thuong xd
    Kh?ch gh? th?m, ch?a l? th?nh vi

    uống rượu bia với đồng nghiệp hay bạn bè

    m di làm nhiều lúc cảm thấy mệt mỏi lắm
    vì phai uống rươu bia nhiều
    m chuyên đi công trình mà
    cảm ơn bạn
      Trả lời kèm trích dẫn

Các Chủ đề tương tự

  1. Chi phí điện năng tiêu thụ trong thời gian chưa bàn giao ai chịu?
    Bởi ongtamokhong trong diễn đàn Giai đoạn kết thúc xây dựng, đưa dự án vào vận hành
    Trả lời: 7
    Bài cuối: 09-05-2013, 11:52 AM
  2. 9 cách cải thiện kỹ năng giao tiếp
    Bởi ks.thanhtan trong diễn đàn Chiến lược và cạnh tranh
    Trả lời: 0
    Bài cuối: 21-12-2012, 08:44 AM
  3. Cập nhật ANDSim version 3.3.127 (12.07.2012) chức năng mô phỏng nút giao thông
    Bởi AndDesign trong diễn đàn Phần mềm thiết kế công trình cầu, đường
    Trả lời: 0
    Bài cuối: 03-08-2012, 09:23 AM
  4. Trả lời: 0
    Bài cuối: 04-10-2009, 11:02 PM
  5. Trả lời: 0
    Bài cuối: 22-09-2009, 05:17 PM

Quyền viết bài

  • Bạn không thể đăng chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài
  •  

© Cty Giá xây dựng - GP của Cục Báo chí - Bộ TT&TT số 323/GP-CBC ngày 11/07/2008.
Người chịu trách nhiệm chính: Ths. Nguyễn Thế Anh.
Ghi rõ nguồn khi phát hành thông tin, tài liệu từ giaxaydung.vn
Powered by vBulletin| Copyright © 2000-2009 Jelsoft Enterprises Limited.

Địa chỉ: Toà nhà số 2A/55, Nguyễn Ngọc Nại, Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: 04.3 5682482, Fax: 04.3 5682483
Email: theanh@giaxaydung.com
Theo giờ GMT +8. Bây giờ là 01:08 AM.