Trang 1 của 4 1 2 3 ... CuốiCuối
Kết quả 1 đến 10 của 31
  1. #1
    Thành viên Ban Quản lý Diễn đàn nguyentheanh's Avatar
    Ngày tham gia
    Jul 2007
    Bài viết
    3,274
    Thanks
    2,023
    Thanked 7,850 Times in 1,721 Posts

    Những điểm mới của Nghị định số 15/2013/NĐ-CP ngày 06/02/2013 của Chính phủ về quản lý chất lượng công trình xây dựng

    Nghị định số 15/2013/NĐ-CP ngày 06/02/2013 của Chính phủ về quản lý chất lượng công trình xây dựng. Tải Nghị định mời kích vào Link 1 hoặc Link 2.

    Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/4/2013 và thay thế: 1. Nghị định số 209/2004/NĐ-CP ngày 16/12/2004, 2. Nghị định số 49/2008/NĐ-CP ngày 18/4/2008 của Chính phủ và 3. Khoản 4 Điều 13, Điều 18 và Điều 30 của Nghị định số 12/2009/NĐ-CP ngày 12/02/2009 của Chính phủ. Các quy định trước đây của Chính phủ, các Bộ, cơ quan ngang Bộ và địa phương trái với Nghị định này đều bị bãi bỏ.

    Nghị định này gồm 8 chương, 48 điều và 1 phụ lục phân loại công trình xây dựng các nội dung quy định về:
    - Quản lý chất lượng công tác khảo sát, thiết kế, thi công và nghiệm thu công trình xây dựng;
    - Quản lý an toàn, giải quyết sự cố trong thi công xây dựng, khai thác về quản lý an toàn, giải quyết sự cố trong thi công xây dựng, khai thác và sử dụng công trình xây dựng;
    - Quy định về bảo hành công trình xây dựng.

    Có rất nhiều điểm mới, trong đó nổi bật là tăng cường (trả lại đúng) chức năng cho các cơ quan quản lý nhà nước (Sở Xây dựng) trong các dự án đầu tư xây dựng công trình, nâng cao trách nhiệm của Chủ đầu tư...

    Mời các bạn tham gia các chủ đề thảo luận về Nghị định này để thực hiện cho đúng:
    1. Quản lý chất lượng khảo sát xây dựng theo Nghị định 15/2013/NĐ-CP
    2. Quản lý chất lượng thiết kế xây dựng công trình theo Nghị định 15/2013/NĐ-CP
    3. Quản lý chất lượng thi công xây dựng theo Nghị định 15/2013/NĐ-CP
    4. Nghiệm thu và biên bản nghiệm thu theo Nghị định 15/2013/NĐ-CP
    5. Phàn nàn về các nhược điểm, hạn chế của Nghị định số 15/2013/NĐ-CP
    6. Nhật ký thi công, nhật ký giám sát thi công xây dựng công trình
    7. Phân loại, phân cấp công trình theo Nghị định 15/2013/NĐ-CP
    8. Quy định về Chỉ dẫn kỹ thuật của Nghị định số 15/2013/NĐ-CP
    9. Bảo hành công trình xây dựng
    10. Chi phí thẩm tra, thẩm định thiết kế
    11. Trách nhiệm của Chủ đầu tư trong việc quản lý chất lượng công trình
    12. Nhiều nội dung khác: http://www.giaxaydung.vn/diendan/f603

    Định hướng thảo luận:
    - Những điểm mới, tiến bộ, hay hơn so với Nghị định cũ.
    - Những tồn tại của Nghị định cũ chưa được khắc phục. Đề xuất giải pháp, ý kiến.
    - Ưu điểm, nhược điểm của những quy định trong Nghị định.
    - Các vấn đề liên quan đến văn bản, quy định khác.
    - Những điều cần làm rõ để hiểu đúng thực hiện cho tốt.
    - Hỏi đáp, chia sẻ biểu mẫu...

    Đề nghị các bạn Thảo luận theo tư tưởng tích cực, với tinh thần xây dựng, học hỏi, cầu thị.
    Chúc các bạn thành công.
      Trả lời kèm trích dẫn

  2. Có 101 thành viên gửi lời cảm ơn tới nguyentheanh về bài viết hữu ích này:

    001 (25-09-2013), 597335 (20-02-2013), 999.9 (19-02-2013), anhanhanh79 (25-04-2013), anhtuantvgtkt (22-02-2013), anhvinh1 (28-04-2013), baby_xd (21-02-2013), binhkyen (03-05-2013), buivanthuy (21-02-2013), BUI_TAN_VU (27-03-2013), buratino1703 (24-04-2013), CAMCHUONGDO (20-02-2013), Capcon (20-02-2013), chuducminh (26-02-2013), chu_lai (06-03-2013), cmckhoi (19-02-2013), cn.thanhhuyen (22-02-2013), cong_teci (28-02-2013), cuongden37 (19-02-2013), cuteott (02-03-2013), dacota0102 (25-02-2013), DaicaPMU (05-03-2013), dellvostro (18-02-2013), dinhbinh1780 (09-04-2013), doanhop (20-02-2013), dodungktxd (18-02-2013), dohiepxd (23-02-2013), Dongyou (22-02-2013), du2008 (03-03-2013), dung_uyen06 (20-02-2013), duongkhanhz (15-03-2013), fly2sky (18-02-2013), giao_h (27-02-2013), haibangqt (26-06-2013), haip20 (22-02-2013), hathuy (08-03-2013), hhxx (17-02-2013), hiepdn (20-02-2013), hoangocha99x2b (20-02-2013), Huancc5 (21-02-2013), hunter225 (20-02-2013), huonghoathom (15-04-2013), huyxp (08-05-2013), iron_heart (17-02-2013), khacbinh.xd (25-02-2013), khangvinhquoc (08-03-2013), kiennghe (20-02-2013), Ks.TranNgocHai (16-02-2013), langduca (21-02-2013), ldt_tx (13-04-2013), leanhxd (18-02-2013), lephuong0806 (25-02-2013), levinhxd (18-02-2013), Linhwru89 (14-03-2013), lovelykid (25-06-2013), luan1984 (04-03-2013), malsoni810 (22-02-2013), minhj (14-05-2013), mr.phamquang (03-03-2013), mrpda87 (16-02-2013), mucdichcuatoi (27-02-2013), naat (19-02-2013), namthai (13-04-2013), nghiavnwc (17-04-2013), ngocminhcold (18-02-2013), nguyen anh tuan quynh (02-03-2013), nguyenchanhchithanh (27-02-2013), nguyennamxd (17-04-2013), nqduong (22-02-2013), onthesun (15-03-2013), prima (14-02-2014), pvhung029 (19-02-2013), reaper1234 (03-05-2013), sagiang3888 (23-02-2013), sliman008 (20-02-2013), tambql (19-02-2013), tbthanh (19-02-2013), Thang Pham (28-03-2014), thanhcongctyta (05-03-2013), thanhloc (24-02-2013), thaonguyendtvt (21-02-2013), thewhitesand (20-02-2013), thongktnl (20-02-2013), TinyTran (22-03-2013), tranhaiduongvc11 (18-02-2013), tranvietcong (06-03-2013), trongtai (19-02-2013), truongnamvc5 (21-06-2013), tuan237 (20-02-2013), tuananhce03 (10-06-2013), tuanminhtdhbthn (22-02-2013), vanluc67 (05-03-2013), viettranxd (25-06-2013), vinhnd83 (20-02-2013), vuthao32 (18-02-2013), xikechua (20-02-2013), ylangylang2004 (10-05-2013), yogaaum1 (07-04-2013), Đinh Tấn Linh (19-02-2013)

  3. #2
    Thành viên rất nhiệt tình phugiang2007's Avatar
    Ngày tham gia
    Jan 2008
    Bài viết
    212
    Thanks
    27
    Thanked 305 Times in 69 Posts
    Thảo luận Một số điểm mới mang tính cơ bản
    1. Trả lại đúng vai trò của cơ quan QLNN trong việc kiểm soát chất lượng công trình ngay từ khi còn trên giấy và khi sản phẩm xây dựng hình thành từng bước;
    Tôi không cho rằng đây là nội dung tăng cường mà là trả lại vai trò cho nó đúng với bản chất sự việc. Do việc định nghĩa sai về chủ đầu tư nên NĐ209 giao toàn quyền về cái ông không phải thực chất là chủ đầu tư. Thử hỏi có chủ đầu tư nào mà chả bao giờ đến công tình của mình đầu tư ? có chủ đầu tư nào mà chả quan tâm đến chất lượng công trình cuẩ mình?... có chủ đầu tư nào nhận "lại quả" của chính công trình của mình?
    Nay trả lại vai trò của cơ quan QLNN tức là chủ đầu tư sẽ được hiểu theo nghĩa rộng bao gồm CĐT=(ông thực hiện+các ông quản lý). Các ông này thuộc một hệ thống nên sử dụng tiền của dân phải tách hai ông ra cho độc lập, tránh bắt tay nhau. Vì vậy, theo ngu kiến của Tôi việc nầy về cơ cấu là phù với hệ thống nhà nước của ta.

    2. Các ông tư vấn, nhà thầu gửi hồ sơ đăng ký đến SXD để làm cơ sở cho các CĐT (theo tôi thì nên gọi là tổ chức thực hiện hay gì cũng được, bỏ chữ chủ đi cho bớt hiểu sai rồi làm sai).
    Đối với nội dung này Thấy không nuột cho lắm. Bộ sợ rằng các ông thực hiện không biết ai đủ năng lực nên phải hướng dẫn hay sao? Xin thưa, biết thừa nhưng họ chỉ chọn theo tỷ lệ % thôi. Việc đăng ký không tuân theo cơ chế thị trường, không cạnh tranh lành mạnh và tất yếu sẽ nảy sinh cơ chế xét duyệt, xin cho.v.v. Quy định này cũng chả thấy chế tài gì cả, nếu CĐT chon đơn vị tư vấn hoặc thi công không đăng trên trang tin thì có sao không? Nếu các đơn vị tư vấn và thi công không đăng thì có quyền dự thầu không? Quy định nào không cho họ dự thầu?... Cần xem lại.

    3. Việc nghiệm thu thiết kế thực hiện sau khi được cơ quan QLNN thẩm tra
    Thật khó hiểu. Vậy là cơ quan QLNN thẩm tra cái hồ sơ chưa được nghiệm thu? Nếu mọi việc tốt đẹp thì chả sao chứ nếu yêu cầu tư vấn họ sửa lại, dung dằng thế nào làm trễ nải đến tai cơ quan cấp trên của Sở và họ trưng ra một bản khác với bản họ nộp tại Sở thì biết cái nào là cái chính, cái nào là cái phụ? Bác Thịnh_BXD chấp bút hay ai mà lỏng thế nhỉ? hay tại tôi chưa hiểu?
    Buồn ngủ rồi, Bác nào còn thức thì tiếp với.
      Trả lời kèm trích dẫn

  4. Có 24 thành viên gửi lời cảm ơn tới phugiang2007 về bài viết hữu ích này:

    bqldagnnvbv (20-02-2013), b_thinh (11-06-2013), cuteott (06-03-2013), deathofwar (07-03-2013), ducminhpham (04-03-2013), ductrungyp (24-03-2013), haip20 (22-02-2013), hiepdn (20-02-2013), hunter225 (20-02-2013), islamabad (13-05-2013), langduca (20-02-2013), minhdoan (20-02-2013), naat (20-02-2013), ndunghuong (07-03-2013), nguyentheanh (20-02-2013), nguyenxuandoi (02-03-2013), romance85 (05-03-2013), tranhaiduongvc11 (06-03-2013), tranvietcong (06-03-2013), viettranxd (25-06-2013), vuongkienlong (04-07-2013), xuanvuong123 (26-02-2013), Đinh Tấn Linh (06-05-2013)

  5. #3
    Thành viên xuất sắc thongktnl's Avatar
    Ngày tham gia
    Jun 2008
    Bài viết
    377
    Thanks
    108
    Thanked 465 Times in 162 Posts
    Trích dẫn Gửi bởi phugiang2007 Xem bài viết
    Thảo luận Một số điểm mới mang tính cơ bản
    1. Trả lại đúng vai trò của cơ quan QLNN trong việc kiểm soát chất lượng công trình ngay từ khi còn trên giấy và khi sản phẩm xây dựng hình thành từng bước;
    Tôi không cho rằng đây là nội dung tăng cường mà là trả lại vai trò cho nó đúng với bản chất sự việc. Do việc định nghĩa sai về chủ đầu tư nên NĐ209 giao toàn quyền về cái ông không phải thực chất là chủ đầu tư. Thử hỏi có chủ đầu tư nào mà chả bao giờ đến công tình của mình đầu tư ? có chủ đầu tư nào mà chả quan tâm đến chất lượng công trình cuẩ mình?... có chủ đầu tư nào nhận "lại quả" của chính công trình của mình?
    Nay trả lại vai trò của cơ quan QLNN tức là chủ đầu tư sẽ được hiểu theo nghĩa rộng bao gồm CĐT=(ông thực hiện+các ông quản lý). Các ông này thuộc một hệ thống nên sử dụng tiền của dân phải tách hai ông ra cho độc lập, tránh bắt tay nhau. Vì vậy, theo ngu kiến của Tôi việc nầy về cơ cấu là phù với hệ thống nhà nước của ta.

    2. Các ông tư vấn, nhà thầu gửi hồ sơ đăng ký đến SXD để làm cơ sở cho các CĐT (theo tôi thì nên gọi là tổ chức thực hiện hay gì cũng được, bỏ chữ chủ đi cho bớt hiểu sai rồi làm sai).
    Đối với nội dung này Thấy không nuột cho lắm. Bộ sợ rằng các ông thực hiện không biết ai đủ năng lực nên phải hướng dẫn hay sao? Xin thưa, biết thừa nhưng họ chỉ chọn theo tỷ lệ % thôi. Việc đăng ký không tuân theo cơ chế thị trường, không cạnh tranh lành mạnh và tất yếu sẽ nảy sinh cơ chế xét duyệt, xin cho.v.v. Quy định này cũng chả thấy chế tài gì cả, nếu CĐT chon đơn vị tư vấn hoặc thi công không đăng trên trang tin thì có sao không? Nếu các đơn vị tư vấn và thi công không đăng thì có quyền dự thầu không? Quy định nào không cho họ dự thầu?... Cần xem lại.

    3. Việc nghiệm thu thiết kế thực hiện sau khi được cơ quan QLNN thẩm tra
    Thật khó hiểu. Vậy là cơ quan QLNN thẩm tra cái hồ sơ chưa được nghiệm thu? Nếu mọi việc tốt đẹp thì chả sao chứ nếu yêu cầu tư vấn họ sửa lại, dung dằng thế nào làm trễ nải đến tai cơ quan cấp trên của Sở và họ trưng ra một bản khác với bản họ nộp tại Sở thì biết cái nào là cái chính, cái nào là cái phụ? Bác Thịnh_BXD chấp bút hay ai mà lỏng thế nhỉ? hay tại tôi chưa hiểu?
    Buồn ngủ rồi, Bác nào còn thức thì tiếp với.
    1. Với các công trình nguồn vốn nhà nước (nói chung) thì ok, nhưng với những công trình tư nhân mà cơ quan QLNN cũng can thiệp sâu như thế thì không ổn lắm. Theo mình, chỉ đưa vào danh mục các công trình lớn, ảnh hưởng đến an toàn, ổn định đời sống, môi trường sinh thái... thì hãy tính, còn những cái nhỏ nhỏ như nhà ở, đường dây và trạm 10/22/35kV, cấp thoát nước, cây xanh , chiếu sáng cấp III... mà thiết kế, rồi nghiệm thu xây dựng ông QLNN cũng soi vào thì quá nhiêu khê.
    2. Cái này mình cũng thắc mắc giống bác, thấy nêu ra, nhưng ko quy định có bắt buộc hay không, hay chỉ nêu ra cho có?
    3. Chưa hiểu ý của bác lắm. Họ nộp bản khác với bản nộp tại Sở để làm gì (ở đây là CĐT nộp nhé). Theo mình điều này cũng chưa nói rõ. CĐT nộp hồ sơ thiết kế nào cho Sở, hồ sơ thiết kế nguyên bản hay đã được thẩm tra (của CĐT hoặc thuê TV thẩm tra). Bên mình làm thủy điện, các thủy điện do địa phương quản lý thì chỉ quản lý ở giai đoạn DA ĐT, khi đó trong hợp đồng quy định sau khi hoàn thiện hồ sơ sau báo cáo thẩm tra (do CĐT thuê) thì được nghiệm thu 70% giá trị hợp đồng. Khi đó CĐT sẽ mang hồ sơ sau thẩm tra đi trình cơ quan QLNN (ở đây là Sở Công thương), sau khi Sở công thương có ý kiến, Thiết kế sẽ giải trình, bảo vệ, chỉnh sửa hoàn thiện hồ sơ theo góp ý của Sở công thương, nộp lại hồ sơ cho CĐT và nghiệm thu phần còn lại.
      Trả lời kèm trích dẫn

  6. Có 3 thành viên gửi lời cảm ơn tới thongktnl về bài viết hữu ích này:

    kcstung (20-02-2013), langduca (20-02-2013), naat (20-02-2013)

  7. #4
    Thành viên rất nhiệt tình phugiang2007's Avatar
    Ngày tham gia
    Jan 2008
    Bài viết
    212
    Thanks
    27
    Thanked 305 Times in 69 Posts
    Thấy các Bạn thắc mắc một số nội dung cũng giống giống với cái mà mình đã góp theo y/c của Bộ. Có một số điểm đã thay đổi nhưng vẫn còn những nội dung theo mình cũng chưa êm lắm nên có nhưng quan điểm trùng với mình. Nay mình đưa ra xem sau này thế nào, biết đâu lại đúng như dạo phê cái NĐ16 bây giờ Bộ đã chấp nhạn sụt xuống một nấc còn 15 thôi hì hì..nếu sau này là 14 thì hay quá.
    Đại ý là thế này :
    Thống nhất cao về sự cần thiết xây dựng, ban hành Nghị định này theo như nội dung được trình bày trong Tờ trình số 11/TTr-BXD ngày 20/04/2012. Về bố cục của dự thảo, kiến nghị xây dựng các quy định về kiểm soát chất lượng công trình phù hợp với trình tự thực hiện các bước từ khảo sát, thiết kế, thi công…đến nghiệm thu để thuận tiện trong việc tra cứu văn bản cũng như phù hợp với thói quen, trình độ chung của đối tượng điều chỉnh (các văn bản quy phạm pháp luật về xây dựng trước đây đều có bố cục như vậy);
    Trong nội dung về quản lý chất lượng thiết kế xây dựng, Thống nhất tăng cường vai trò quản lý nhà nước đối với nội dung này. Tuy nhiên kiến nghị xem xét xây dựng theo hướng đơn gian hóa thủ tục thực hiện để đẩy nhanh quá trình thẩm định, phê duyệt thiết kế. Việc kiểm soát chất lượng thiết kế xây dựng cần tập trung vào một đầu mối có điều kiện, năng lực nhằm đáp ứng yêu cầu về chất lượng và đơn giản quy trình thực hiện. Tổ chức được giao thẩm định, phê duyệt phải bảo đảm đủ điều kiện, năng lực để thực hiện. Tổ chức có thẩm quyền phê duyệt cũng phải bảo đảm cơ chế chịu trách nhiệm trước pháp luật theo quy định tại Điều 59, Luật Xây dựng 16/2003/QH11;

    PHỤ LỤC
    (Đính kèm công văn số …./SXD-QLCL ngày …../11/2012)
    Chương 1.
    NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
    Điều 4.
    Kiến nghị bổ sung nguyên tắc :
    Công tác quản lý chất lượng sản phẩm công trình xây dựng được xem như một loại sản phẩm đặc biệt, Khả năng chịu lực công trình là yếu tố bắt buộc để nghiệm thu sản phẩm xây dựng. Quá trình kiểm soát chất lượng được tổ chức thực hiện chặt chẽ đối với từng giai đoạn có liên quan đến khả năng chịu lực công trình bảo đảm công trình khi đưa vảo sử dụng phải qua các bước kiểm soát chất lượng công trình công trình;
    Điều 8
    Kiến nghị bỏ Điều này vì thiếu tính quy định bắt buộc và biện pháp chế tài vì vậy sẽ không khả thi. Việc đăng tải thông tin năng lực các tổ chức, cá nhân chỉ mang tính nêu gương điển hình đối với các tổ chức cá nhân có đăng ký tham gia giải thưởng về chất lượng công trình do cơ quan nhà nước tổ chức ngoài ra việc đăng tin tổ chức, cá nhân còn phải được sự đồng ý của các tổ chức cá nhân này.
    Chương 3.
    QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THIẾT KẾ XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH
    Điều 16.
    Tại khoản 4, kiến nghị xem xét đơn giản hóa các bước thẩm định thiết kế của chủ đầu tư, thẩm tra thiết kế của cơ quan quản lý nhà nước, và phê duyệt thiết kế xây dựng để đẩy nhanh tiến độ thẩm định, phê duyệt thiết kế;
    Hồ sơ thiết kế chỉ tổ chức thẩm định một lần và do một chủ thể thực hiện; Thẩm định và phê duyệt thiết kế cũng phải do một chủ thể thực hiện để bảo đảm tính chịu trách nhiệm của nội dung quyết định phê duyệt. Chủ thể thẩm định phải có chuyên môn, nghiệp vụ (cho dù có thuê tổ chức tư vấn thẩm tra thiết kế) để bảo đảm nội dung phê duyệt được thực hiện trên cơ sở kết quả thẩm định của chính chủ thể đó.
    Nội dung kiến nghị này cũng phù hợp với Điều 59, Luật Xây dựng là ‘‘chủ đầu tư tổ chức thẩm định, phê duyệt’’_Khoản 2, Đ59, LXD và bảo đảm thỏa mãn quy định về ‘‘Người thẩm định, phê duyệt thiết kế phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về kết quả thẩm định, phê duyệt của mình” Khoản 3, Đ59, LXD;
    Tại khoản 5, kiến nghị thực hiện việc nghiệm thu hồ sơ thiết kế trước khi tổ chức thẩm định phê duyệt.
    Lý do : Việc nghiệm thu thiết kế là hoạt động giữa Chủ đầu tư và đối tác trên cơ sở các thỏa thuận trong hợp đồng và là cơ sở để các bên thực hiện cam kết tài chính cho khối lượng công việc đã thực hiện, hoạt động nghiệm cần phải tách bạch với các bước thẩm định, phê duyệt thiết kế vì vậy kiến nghị hồ sơ trước khi tổ chức thẩm định, phê duyệt phải được tổ Chủ đầu tư tổ chức nghiệm thu;
    Điều 19, Kiến nghị một số nội dung sau :
    - Kiến nghị xác định rõ cơ quan có thẩm quyền yêu cầu tổ chức tư vấn thẩm tra.
    - Thống nhất tên gọi của công việc thẩm tra, thẩm định do chủ đầu tư thực hiện, do đơn vị tư vấn thiết kế và do cơ quan nhà nước thực hiện cho phù hợp với Luật Xây dựng, Nghị định 12/2009/NĐ-CP và các văn bản khác có liên quan;
    Điều 20.
    - Kiến nghị việc phân cấp thực hiện thẩm định hồ sơ thiết kế giữa chủ đầu tư và cơ quan nhà nước phù hợp với những công trình chỉ lập báo cáo kinh tế kỹ thuật và những công trình phải lập dự án đầu tư theo quy định của Nghị đinh 112/2009/NĐ-CP. Cụ thể Chủ đầu tư thẩm định, phê duyệt thiết kế đối với công trình chỉ yêu cầu lập báo cáo KT-KT; Các công trình phải lập dự án sẽ do cơ quan quản lý nhà nước tổ chức thực hiện thẩm định và phê duyệt;
    - Kiến nghị bỏ khoản 7, Điều 20. Nội dung về chi phí thực hiện công việc thẩm tra, thẩm định...cần quy định trong Nghị định về quản lý chi phí đầu tư;
    Điều 21
    Tại khoản c. Việc giao cho các cơ quan nhà nước thẩm quyền chỉ định tổ chức tư vấn tham gia thẩm tra có liên quan đến giao dịch về hợp đồng thực hiện công việc và chi phí để thực hiện vì vậy kiến nghị cân nhắc việc giao thẩm quyền sao cho phù hợp với cơ chế tài chính có liên quan./.
      Trả lời kèm trích dẫn

  8. Có 7 thành viên gửi lời cảm ơn tới phugiang2007 về bài viết hữu ích này:

    cuongden37 (20-02-2013), DutoanGXD (21-02-2013), kisukhiem (28-02-2013), langduca (20-02-2013), naat (20-02-2013), Đinh Tấn Linh (09-09-2013)

  9. #5
    Thành viên rất xuất sắc haophuong80's Avatar
    Ngày tham gia
    Nov 2010
    Bài viết
    689
    Thanks
    105
    Thanked 847 Times in 365 Posts
    À bác nào có cái báo cáo hoàn thành hạng mục công trình hoặc hoàn thành công trình cho em xin để em còn phải nộp trước cho các bác QLNN xem em mới được nghiệm thu đưa vào sử dụng. Mất toi của từ 25 ngày đến 50 ngày lận! Kiểu này em mà chạy tiến độ thì em bị kỷ luật thường xuyên thôi!
      Trả lời kèm trích dẫn

  10. #6
    Thành viên xuất sắc thongktnl's Avatar
    Ngày tham gia
    Jun 2008
    Bài viết
    377
    Thanks
    108
    Thanked 465 Times in 162 Posts
    Trích dẫn Gửi bởi ks.thanhtan Xem bài viết
    Tại Nghị định số 112/2009/NĐ-CP về quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình định cũng quy định cụ thể điều kiện để cấp chứng chỉ kỹ sư định giá xây dựng. Chứng chỉ này do giám đốc sở xây dựng cấp. Cá nhân là công chức đang làm việc trong các cơ quan hành chính nhà nước có liên quan đến quản lý chi phí xây dựng đáp ứng đủ điều kiện sẽ được cấp chứng chỉ kỹ sư định giá xây dựng. Theo đó, cán bộ công chức nhà nước đã đủ năng lực để thẩm tra kỹ thuật dự toán của các công trình (theo mình nghĩ từ thẩm tra nên thay bằng từ thẩm định ở cơ quan nhà nước mới đúng nghĩa). Chỉ có các loại như chứng chỉ Tư vấn giám sát... thì cán bộ công chức mới không được cấp và việc này không bị chi phối bởi Nghị định 15/CP mới ban hành này.
    Cái này cũng khó bác à. Từ trước tới nay, các bác làm ở cơ quan QLNN xưa nay cũng đã thẩm định qua nhiều công trình, nhưng công việc của các bác là không đi sâu vào mà chủ yếu dựa vào báo cáo thẩm tra của đơn vị tư vấn thẩm tra, và xem ở tầm vĩ mô thôi. Còn yêu cầu của chứng chỉ kỹ sư định giá theo mình nghĩ là cao hơn nhiều (ở cả góc độ thiết kế và thẩm tra). Còn thay từ thẩm tra thành thẩm định mình nghĩ các bác soạn thảo cũng đã nghĩ đến nhưng thấy không hợp lý, vì thẩm định liên quan đến việc ra quyết định, mà việc ra quyết định là ở CĐT chứ không phải cơ quan quản lý nhà nước (như ngày trước việc cơ quan QLNN kiểm tra các DA ĐT gọi là thẩm định TKCS, sau đổi thành góp ý thiết kế cơ sở)
      Trả lời kèm trích dẫn

  11. Có 4 thành viên gửi lời cảm ơn tới thongktnl về bài viết hữu ích này:

    langduca (25-02-2013), malsoni810 (22-02-2013), Đinh Tấn Linh (09-09-2013)

  12. #7
    Thành viên ưu tú thangcola113's Avatar
    Ngày tham gia
    Jan 2010
    Bài viết
    348
    Thanks
    758
    Thanked 714 Times in 235 Posts

    15/2013/ND-CP-Nghị định về quản lý chất lượng-bản word có mục lục

    E xin gửi bản word được tạo mục lục để tiện cho anh em tra cứu khi thảo luận
    Tập tin đính kèm Tập tin đính kèm
    MOBILE: 0988.208.765
    EMAIL: nghialk.aca@gmail.com
      Trả lời kèm trích dẫn

  13. Có 12 thành viên gửi lời cảm ơn tới thangcola113 về bài viết hữu ích này:

    amhere (15-03-2013), buratino1703 (24-04-2013), deathofwar (07-03-2013), langduca (25-02-2013), naat (25-02-2013), ngocson1804 (09-10-2013), nguyentheanh (23-02-2013), phugiang2007 (23-02-2013), romance85 (05-03-2013), tbthanh (23-02-2013), viettranxd (25-06-2013), Đinh Tấn Linh (09-09-2013)

  14. #8
    Thành viên rất nhiệt tình Ks.TranNgocHai's Avatar
    Ngày tham gia
    May 2012
    Bài viết
    185
    Thanks
    257
    Thanked 459 Times in 148 Posts
    Tình cờ đi Tết Nguyên Tiêu thì gặp lại anh bạn cũ ở BQLDA huyện. Qua trao đổi thì thấy món này có vẻ thoát khỏi tầm ảnh hưởng của ND15, các bạn xem thử
    Tập tin đính kèm Tập tin đính kèm
    GI? m? c? ???c ANH
    X?Y l?u ??i c?ng EM
    D?NG t?p l?u TRI K?
    TH?NH m?i ?m TH?N Y?U
    C?NG lao em TR?N TR?NG!
      Trả lời kèm trích dẫn

  15. Có 8 thành viên gửi lời cảm ơn tới Ks.TranNgocHai về bài viết hữu ích này:

    bqldagnnvbv (25-02-2013), canhviet (04-03-2013), cuongxaydung (23-05-2013), malsoni810 (25-02-2013), ngocson1804 (09-10-2013), phuongnam164 (25-02-2013), tranvietcong (06-03-2013)

  16. #9
    Thành viên ưu tú NNVP's Avatar
    Ngày tham gia
    Jul 2010
    Bài viết
    289
    Thanks
    84
    Thanked 201 Times in 91 Posts
    Trích dẫn Gửi bởi phugiang2007 Xem bài viết
    Thảo luận Một số điểm mới mang tính cơ bản
    1. Trả lại đúng vai trò của cơ quan QLNN trong việc kiểm soát chất lượng công trình ngay từ khi còn trên giấy và khi sản phẩm xây dựng hình thành từng bước;
    Tôi không cho rằng đây là nội dung tăng cường mà là trả lại vai trò cho nó đúng với bản chất sự việc. Do việc định nghĩa sai về chủ đầu tư nên NĐ209 giao toàn quyền về cái ông không phải thực chất là chủ đầu tư. Thử hỏi có chủ đầu tư nào mà chả bao giờ đến công tình của mình đầu tư ? có chủ đầu tư nào mà chả quan tâm đến chất lượng công trình cuẩ mình?... có chủ đầu tư nào nhận "lại quả" của chính công trình của mình?
    Nay trả lại vai trò của cơ quan QLNN tức là chủ đầu tư sẽ được hiểu theo nghĩa rộng bao gồm CĐT=(ông thực hiện+các ông quản lý). Các ông này thuộc một hệ thống nên sử dụng tiền của dân phải tách hai ông ra cho độc lập, tránh bắt tay nhau. Vì vậy, theo ngu kiến của Tôi việc nầy về cơ cấu là phù với hệ thống nhà nước của ta.

    2. Các ông tư vấn, nhà thầu gửi hồ sơ đăng ký đến SXD để làm cơ sở cho các CĐT (theo tôi thì nên gọi là tổ chức thực hiện hay gì cũng được, bỏ chữ chủ đi cho bớt hiểu sai rồi làm sai).
    Đối với nội dung này Thấy không nuột cho lắm. Bộ sợ rằng các ông thực hiện không biết ai đủ năng lực nên phải hướng dẫn hay sao? Xin thưa, biết thừa nhưng họ chỉ chọn theo tỷ lệ % thôi. Việc đăng ký không tuân theo cơ chế thị trường, không cạnh tranh lành mạnh và tất yếu sẽ nảy sinh cơ chế xét duyệt, xin cho.v.v. Quy định này cũng chả thấy chế tài gì cả, nếu CĐT chon đơn vị tư vấn hoặc thi công không đăng trên trang tin thì có sao không? Nếu các đơn vị tư vấn và thi công không đăng thì có quyền dự thầu không? Quy định nào không cho họ dự thầu?... Cần xem lại.
    .
    Bản thân tôi đang làm trong BQL nhưng tôi cũng rất nhất trí với ý kiến của bạn:
    Mặc dù thủ tục hành chính có tăng lên nhưng đảm bảo về chất lượng của từng công việc. Ví dụ từ khâu thiết kế các hồ sơ thiết kế phải được gửi tới các cơ quan có thẩm quyền để thẩm tra. Nói như vậy không phải từ nay hồ sơ thiết kế thì CĐT không phải nghiên cứu xem xét nữa mà vẫn phải xem xét cộng với các ý kiến thẩm tra của cơ quan QLNN rõ ràng là hồ sơ thiết kế ngay từ bước đầu đã thấy được đảm bảo tính khách quan, chất lượng.
      Trả lời kèm trích dẫn

  17. Có 4 thành viên gửi lời cảm ơn tới NNVP về bài viết hữu ích này:

    langduca (25-02-2013), naat (25-02-2013), nhatpcce3 (26-02-2013), phugiang2007 (25-02-2013)

  18. #10
    Thành viên ưu tú NNVP's Avatar
    Ngày tham gia
    Jul 2010
    Bài viết
    289
    Thanks
    84
    Thanked 201 Times in 91 Posts
    Trích dẫn Gửi bởi haophuong80 Xem bài viết
    À bác nào có cái báo cáo hoàn thành hạng mục công trình hoặc hoàn thành công trình cho em xin để em còn phải nộp trước cho các bác QLNN xem em mới được nghiệm thu đưa vào sử dụng. Mất toi của từ 25 ngày đến 50 ngày lận! Kiểu này em mà chạy tiến độ thì em bị kỷ luật thường xuyên thôi!
    - MÌnh có một số tài liệu chia sẻ cùng mọi người mong có thể giúp được những ai đang cần.
    1- Báo cào hoàn thành hạng mục công trình
    2- Biên bản nghiệm thu hoàn thành công trình
    3- Báo cáo CĐT gửi hội đồng nghiệm thu
    4- Báo cáo của ban nghiệm thu cơ sở gửi hội đồng nghiệm thu
    Báo cáo hoàn thành HMCT và các BBNT.rar
      Trả lời kèm trích dẫn

  19. Có 3 thành viên gửi lời cảm ơn tới NNVP về bài viết hữu ích này:

    ngocson1804 (09-10-2013), tbthanh (28-02-2013), viettranxd (25-06-2013)

Trang 1 của 4 1 2 3 ... CuốiCuối

Tag của Chủ đề này

Quyền viết bài

  • Bạn không thể đăng chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài
  •  

© Cty Giá xây dựng - GP của Cục Báo chí - Bộ TT&TT số 323/GP-CBC ngày 11/07/2008.
Người chịu trách nhiệm chính: Ths. Nguyễn Thế Anh.
Ghi rõ nguồn khi phát hành thông tin, tài liệu từ giaxaydung.vn
Powered by vBulletin| Copyright © 2000-2009 Jelsoft Enterprises Limited.

Địa chỉ: Toà nhà số 2A/55, Nguyễn Ngọc Nại, Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: 04.3 5682482, Fax: 04.3 5682483
Email: theanh@giaxaydung.com
Theo giờ GMT +8. Bây giờ là 01:09 PM.