Kết quả 1 đến 3 của 3
  1. #1
    tiuphong
    Kh?ch gh? th?m, ch?a l? th?nh vi

    Cách tính chi phí tư vấn giám sát

    Công ty em hiện là chủ đầu tư xây dựng cao ốc văn phòng cho thuê tại TPHCM, diện tích xây dựng là 363m2, gồm 2 tầng hầm + 1 trệt + 1 lửng + 8 tầng lầu.
    Cty sẽ tự thành lập BQLDA bao gồm các thành viên nhân sự hiện tại của cty.

    Ngoài ra, do chủ đầu tư có quan hệ tốt với 1 đơn vị tư vấn giám sát nên dự định ký hợp đồng . Đơn vị này sẽ lập 1 tổ gồm 4 - 5 người, thực hiện những chức năng sau:
    1. Trong giai đoạn thiết kế, đơn vị này tư vấn, góp ý cho chủ đầu tư về hồ sơ thiết kế khi cần thiết.
    2. Thẩm tra bản vẽ, dự toán.
    3. Giám sát công trình 24/24 khi bắt đầu khởi công xây dựng.

    Vì đơn vị giám sát này có thêm chức năng là tư vấn, góp ý đối với hồ sơ của đơn vị thiết kế nên bên e dự định sẽ ký cùng lúc 2 hợp đồng tư vấn thiết kế và tư vấn giám sát.

    Đơn vị giám sát đưa ra hợp đồng và cách tính chi phí như sau:

    Giaùm saùt thi coâng xaây döïng: A=1,651%* Gxl=1,651%*40.000.000.000
    =660.400.000 ñoàng

    + Quaûn lyù döï aùn: B=1,663%* Gxl=1,663%*40.000.000.000
    =665.200.000 ñoàng
    TOÅNG COÄNG: A + B = 1.325.600.000 ñoàng
    ( Trong ñoù: Gxl laø giaù trị xd taïm tính).
    + Hai Beân thoáng nhaát giaûm giaù 20% giaù trò hôïp ñoàng: = 265.000.000 ñoàng
    Vaäy giaù trò hôïp ñoàng taïm tính laø: = 1.060.600.000 ñoàng


    Chủ đầu tư dự định chi phí thiết kế khoảng 600-700 triệu, chi phí xd là 40tỉ. Vậy chi phí giám sát 1,06 tỉ như vậy là có quá mắc ko ??? Dự toán chi phí giám sát khoảng bao nhiêu là hợp lý ???
    Xin các anh chị tư vấn dùm em với ! Xin cảm ơn rất nhiều






      Trả lời kèm trích dẫn

  2. #2
    Chiến sỹ thi đua của ngành hungvina16's Avatar
    Ngày tham gia
    Oct 2007
    Bài viết
    1,171
    Thanks
    48
    Thanked 334 Times in 133 Posts
    Theo mình , với nội dung công việc dự kiến giao cho đơn vị tư vấn thì :
    - Chi phí thẩm tra thiết kế - TDT : Lập theo 1751 khoảng 100 triệu
    - Chi phí TVGS : Lập theo 1751 khoảng gần 700 triệu
    - Chi phí tư vấn góp ý cho thiết kế : Lập dự toán
    Tổng cộng lại chỉ hơn 800 triệu , trừ phần giảm giá 20% thì còn lại xấp xỉ 650 triệu thôi.
    Sao bên tư vấn lại tính cả chi phí quản lý dự án vào đây được ????
      Trả lời kèm trích dẫn

  3. #3
    Thành viên rất nhiệt tình sunyal's Avatar
    Ngày tham gia
    Dec 2007
    Bài viết
    243
    Thanks
    30
    Thanked 8 Times in 7 Posts
    Trích dẫn Gửi bởi tiuphong Xem bài viết
    Công ty em hiện là chủ đầu tư xây dựng cao ốc văn phòng cho thuê tại TPHCM, diện tích xây dựng là 363m2, gồm 2 tầng hầm + 1 trệt + 1 lửng + 8 tầng lầu.
    Cty sẽ tự thành lập BQLDA bao gồm các thành viên nhân sự hiện tại của cty.

    Ngoài ra, do chủ đầu tư có quan hệ tốt với 1 đơn vị tư vấn giám sát nên dự định ký hợp đồng . Đơn vị này sẽ lập 1 tổ gồm 4 - 5 người, thực hiện những chức năng sau:
    1. Trong giai đoạn thiết kế, đơn vị này tư vấn, góp ý cho chủ đầu tư về hồ sơ thiết kế khi cần thiết.
    2. Thẩm tra bản vẽ, dự toán.
    3. Giám sát công trình 24/24 khi bắt đầu khởi công xây dựng.

    Vì đơn vị giám sát này có thêm chức năng là tư vấn, góp ý đối với hồ sơ của đơn vị thiết kế nên bên e dự định sẽ ký cùng lúc 2 hợp đồng tư vấn thiết kế và tư vấn giám sát.

    Đơn vị giám sát đưa ra hợp đồng và cách tính chi phí như sau:

    Giaùm saùt thi coâng xaây döïng: A=1,651%* Gxl=1,651%*40.000.000.000
    =660.400.000 ñoàng

    + Quaûn lyù döï aùn: B=1,663%* Gxl=1,663%*40.000.000.000
    =665.200.000 ñoàng
    TOÅNG COÄNG: A + B = 1.325.600.000 ñoàng
    ( Trong ñoù: Gxl laø giaù trị xd taïm tính).
    + Hai Beân thoáng nhaát giaûm giaù 20% giaù trò hôïp ñoàng: = 265.000.000 ñoàng
    Vaäy giaù trò hôïp ñoàng taïm tính laø: = 1.060.600.000 ñoàng


    Chủ đầu tư dự định chi phí thiết kế khoảng 600-700 triệu, chi phí xd là 40tỉ. Vậy chi phí giám sát 1,06 tỉ như vậy là có quá mắc ko ??? Dự toán chi phí giám sát khoảng bao nhiêu là hợp lý ???
    Xin các anh chị tư vấn dùm em với ! Xin cảm ơn rất nhiều






    Bên Bác là Chủ Đầu tư - thành lập BQLDA => Bác phải nắm rõ các Thông Tư, công văn hướng dẫn lập các Chi phí Tư vấn chứ! Không nắm rõ cái này thì dễ bị Bên TV "bắt ép" lắm đấy!

    Làm gì có Chi phí BQLDA ở đây, vì bên Bác đã thành lập BQLDA rồi mà, nếu bên Tư vấn có "chuyên gia" giúp đỡ, hỗ trợ thì Chi phí tính theo Dự toán chi tiết.

    Hiện nay các định mức chi phí về Tư vấn Giám sát, Tư vấn thẩm tra thiết kế, thẩm tra dự toán...được quy định trong 1751/BXD-VP ngày 14/8/2007. Chi phí cho chuyên gia cũng có hướng dẫn lập Dự toán rõ trong ấy luôn. Bác xem lại nhé!

    Thân!
      Trả lời kèm trích dẫn

Quyền viết bài

  • Bạn không thể đăng chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài
  •  

© Cty Giá xây dựng - GP của Cục Báo chí - Bộ TT&TT số 323/GP-CBC ngày 11/07/2008.
Người chịu trách nhiệm chính: Ths. Nguyễn Thế Anh.
Ghi rõ nguồn khi phát hành thông tin, tài liệu từ giaxaydung.vn
Powered by vBulletin| Copyright © 2000-2009 Jelsoft Enterprises Limited.

Địa chỉ: Toà nhà số 2A/55, Nguyễn Ngọc Nại, Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: 04.3 5682482, Fax: 04.3 5682483
Email: theanh@giaxaydung.com
Theo giờ GMT +8. Bây giờ là 11:40 PM.