Trang 1 của 10 1 2 3 ... CuốiCuối
Kết quả 1 đến 10 của 97
  1. #1
    Thành viên Ban Quản lý Diễn đàn nguyentheanh's Avatar
    Ngày tham gia
    Jul 2007
    Bài viết
    3,423
    Thanks
    2,259
    Thanked 9,177 Times in 1,889 Posts

    Quản lý chất lượng thiết kế công trình xây dựng

    Nghị định số 15/2013/NĐ-CP ngày 06/02/2013 của Chính phủ về quản lý chất lượng công trình xây dựng có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/4/2013 và thay thế: 1. Nghị định số 209/2004/NĐ-CP ngày 16/12/2004, 2. Nghị định số 49/2008/NĐ-CP ngày 18/4/2008 của Chính phủ và 3. Khoản 4 Điều 13, Điều 18 và Điều 30 của Nghị định số 12/2009/NĐ-CP ngày 12/02/2009 của Chính phủ. Các quy định trước đây của Chính phủ, các Bộ, cơ quan ngang Bộ và địa phương trái với Nghị định này đều bị bãi bỏ. Tải Nghị định Link 1 hoặc Link 2.

    Chủ đề này thảo luận, tìm hiểu về nội dung tại Chương III Quản lý chất lượng thiết kế xây dựng công trình.
    Điều 17. Trình tự thực hiện và quản lý chất lượng thiết kế xây dựng công trình
    Điều 18. Trách nhiệm của chủ đầu tư
    Điều 19. Trách nhiệm của nhà thầu thiết kế xây dựng công trình
    Điều 20. Tổ chức thẩm định và phê duyệt các bước thiết kế xây dựng công trình sau thiết kế cơ sở
    Điều 21. Thẩm tra thiết kế của cơ quan quản lý nhà nước về xây dựng
    Điều 22. Thay đổi thiết kế xây dựng công trình

    Đề nghị các bạn Thảo luận mang tính xây dựng, tích cực, học hỏi và cầu thị.
    Chúc các bạn sức khỏe, thành công.
      Trả lời kèm trích dẫn

  2. Các thành viên sau đã bấm like vì thích bài viết của bạn nguyentheanh:

    ks.thanhtan (14-04-2014)

  3. #2
    Thành viên rất tích cực trongtai's Avatar
    Ngày tham gia
    Mar 2008
    Bài viết
    132
    Thanks
    81
    Thanked 60 Times in 45 Posts

    Quản lý chất lượng thiết kế xây dựng công trình theo Nghị định 15/2013/NĐ-CP

    Theo em Nghị định này quy định tại điều 21 thì Chủ đầu tư chỉ phải gửi hồ sơ sau TKCS tới các cơ quan quản lý để thẩm tra thì toàn các công trình to ví dụ như "đường bộ từ cấp III trở lên". Vậy "đường bộ từ cấp III trở xuống" thì không phải gửi và các Sở cũng không thẩm tra. Chắc tư vấn được làm .
      Trả lời kèm trích dẫn

  4. #3
    Thành viên rất xuất sắc Xe Dap Oi's Avatar
    Ngày tham gia
    Aug 2008
    Bài viết
    910
    Thanks
    714
    Thanked 745 Times in 324 Posts

    Thẩm tra, thẩm định thiết kế

    Tôi thấy trong nghị định này có mục về công tác thẩm tra sau khi tham gia ý kiến thiết kế cơ sở của Sở, liệu thế này có kỹ quá không khi mà thiết kế cơ sở đã là xương sống để các chủ đầu tư thiết kế bước tiếp theo.
    Năng lực và con người của Sở có đủ để thẩm tra với khối lượng lớn trên địa bàn tỉnh không? Mặc dù trong nghị định có cho phép nếu SXD không đủ năng lực thì chỉ định đơn vị thẩm tra bên ngoài.
    Vậy thì vẫn là thế không khác hơn và khá hơn mà lại sinh ra chậm thủ tục, điều này có thể khiến cho bộ máy Nhà nước thêm cồng kềnh. Theo tôi thì Sở Xây dựng địa phương chỉ nên dừng lại ở việc làm tốt công tác tham gia thiết kế cơ sở là tiền đề xuyên suốt của công trình và dự án. Không nên tiếp tục thẩm tra (mặc dù nghị định ra rồi)...
    Học, học nữa học mãi...
      Trả lời kèm trích dẫn

  5. Có 3 thành viên gửi lời cảm ơn tới Xe Dap Oi về bài viết hữu ích này:

    baby_xd (21-02-2013), cuongden37 (20-02-2013), langduca (20-02-2013)

  6. #4
    Thành viên rất nhiệt tình
    Ngày tham gia
    Jan 2008
    Bài viết
    210
    Thanks
    28
    Thanked 316 Times in 70 Posts
    1. Tại Bác đọc chưa kỹ hay sao chứ NĐ15 quy định chỉ những cái to mới đến Sở, đối với công trình tư nhân thì cái nào 07 tầng trở lên mới vào Sở cơ mà.
    3. Mình làm công tác thẩm định nhiều năm nên gặp nhiều vấn đề dạng này lắm. Ông Ban QL làm chậm, thiết kế kém, kết quả thẩm định yêu cầu sửa, TK sửa không kịp dẫn đến trể nải, UBND TP khiển trách CĐT thế là các anh ấy đổ cho Sở làm chậm, người thực hiện bị khiển trách khi đó lấy hồ sơ ra thì có hai bộ trước, sau khi sửa và có cả biên bản nghiệm thu hồ sơ (lần sau) của CĐT nên thoát. Nay thì hồ sơ chưa nghiệm thu, mình thẩm định xong bảo nó sửa, về thì nó cũng sửa nhưng đến tám tháng mới xong nó chả nộp thẩm định lại mà còn tâu với UBND là mình làm khó, nhưng nội dung mình kêu nó sửa là vô lý (vì nó đã sửa rồi) còn cái bộ nằm ở sở là cái bộ nháp, chưa được thừa nhận mà!
    Tóm lại, tại sao không nghiệm thu trước rồi hãy thẩm đinh sau cho nó phù hợp với logic vì:
    - Việc nghiệm thu là việc của CĐT và nhà thầu tư vấn. Nội dung nghiệm thu thực hiện theo hợp đồng dân sự đã ký giữa các bên. Việc này chả liên quan gì đến công tác QLNN cả. Nghiệm thu để còn thanh toán cho người ta chứ chả nhẽ lại bắt nhà thầu chờ cái ông QLNN nữa hay sao (tư vấn làm sai tư vấn chịu theo hợp đồng, NĐ15 cũng cho phép Tư vấn bảo lưu kết quả nữa cơ mà). Giả sử trường hợp KQ thẩm định bảo sửa, tư vấn không sửa thì CĐT không nghiệm thu, không trả tiền hay sao ?
    - Việc thẩm định xong mới được nghiệm thu sẽ làm phát sinh vấn đề xã hội giữa tư vấn và cơ quan quản lý, đây là điều hoàn toàn không tốt, dề nảy sinh tiêu cực;
    - Nếu bước nghiệm thu thực hiện sau khi có kết quả thẩm định của cơ quan QLNN thì nảy sinh vấn đề mức độ khuyến cáo trong thẩm định như thế nào thì mới được nghiệm thu? Ông CĐT có nghề thì không sao, gặp ông tay mơ, ông ấy cứ vác hồ sơ chạy tới, chạy lui chỉnh sửa báo cáo thẩm định (thẩm tra) cho đẹp mới dám nghiệm thu thì toi mất, biết bao giờ mới xong.
    .......
    Chả hiểu sao lại quy định như thế này. Rất vô lý (tôi cá là cuối cùng Bộ sẽ sửa nội dung này).
      Trả lời kèm trích dẫn

  7. Có 10 thành viên gửi lời cảm ơn tới phugiang2007 về bài viết hữu ích này:

    cuongden37 (20-02-2013), langduca (20-02-2013), mrLEOht (24-02-2013), ndunghuong (07-03-2013), nguyentheanh (20-02-2013), nguyenxuandoi (02-03-2013), romance85 (05-03-2013), thongktnl (20-02-2013), vinhnd83 (20-02-2013)

  8. #5
    Thành viên rất nhiệt tình
    Ngày tham gia
    Jan 2008
    Bài viết
    210
    Thanks
    28
    Thanked 316 Times in 70 Posts
    Trích dẫn Gửi bởi Xe Dap Oi Xem bài viết
    Tôi thấy trong nghị định này có mục về công tác thẩm tra sau khi tham gia ý kiến thiết kế cơ sở của Sở, liệu thế này có kỹ quá không ...
    Tôi cũng nghĩ thế, bước thẩm định TKCS nên bỏ cho rồi. Quy chuẩn, tiêu chuẩn đầy ra đó nay chỉ cần có thêm dịch vụ công về thông tin quy hoạch là tư vấn làm được rồi. Việc kiểm soát nên lồng gép trong giai đoạn thẩm tra của Sở luôn cho gọn (nói thật NĐ52 trước đây xem ra chuẩn quá rồi). Giải pháp hiện nay dường như là giải pháp ôn hòa giữa nhóm soạn thảo NĐ16, 112, 12 và nhóm soạn thảo NĐ15 thì phải. Không nhẽ phủ định hết sao
    Sửa lần cuối bởi phugiang2007; 20-02-2013 lúc 11:51 AM.
      Trả lời kèm trích dẫn

  9. Có 2 thành viên gửi lời cảm ơn tới phugiang2007 về bài viết hữu ích này:

    cuongden37 (20-02-2013), langduca (20-02-2013)

  10. #6
    Thành viên xuất sắc thongktnl's Avatar
    Ngày tham gia
    Jun 2008
    Bài viết
    393
    Thanks
    112
    Thanked 489 Times in 165 Posts
    Trích dẫn Gửi bởi phugiang2007 Xem bài viết
    1. Tại Bác đọc chưa kỹ hay sao chứ NĐ15 quy định chỉ những cái to mới đến Sở, đối với công trình tư nhân thì cái nào 07 tầng trở lên mới vào Sở cơ mà.
    3. Mình làm công tác thẩm định nhiều năm nên gặp nhiều vấn đề dạng này lắm. Ông Ban QL làm chậm, thiết kế kém, kết quả thẩm định yêu cầu sửa, TK sửa không kịp dẫn đến trể nải, UBND TP khiển trách CĐT thế là các anh ấy đổ cho Sở làm chậm, người thực hiện bị khiển trách khi đó lấy hồ sơ ra thì có hai bộ trước, sau khi sửa và có cả biên bản nghiệm thu hồ sơ (lần sau) của CĐT nên thoát. Nay thì hồ sơ chưa nghiệm thu, mình thẩm định xong bảo nó sửa, về thì nó cũng sửa nhưng đến tám tháng mới xong nó chả nộp thẩm định lại mà còn tâu với UBND là mình làm khó, nhưng nội dung mình kêu nó sửa là vô lý (vì nó đã sửa rồi) còn cái bộ nằm ở sở là cái bộ nháp, chưa được thừa nhận mà!
    Tóm lại, tại sao không nghiệm thu trước rồi hãy thẩm đinh sau cho nó phù hợp với logic vì:
    - Việc nghiệm thu là việc của CĐT và nhà thầu tư vấn. Nội dung nghiệm thu thực hiện theo hợp đồng dân sự đã ký giữa các bên. Việc này chả liên quan gì đến công tác QLNN cả. Nghiệm thu để còn thanh toán cho người ta chứ chả nhẽ lại bắt nhà thầu chờ cái ông QLNN nữa hay sao (tư vấn làm sai tư vấn chịu theo hợp đồng, NĐ15 cũng cho phép Tư vấn bảo lưu kết quả nữa cơ mà). Giả sử trường hợp KQ thẩm định bảo sửa, tư vấn không sửa thì CĐT không nghiệm thu, không trả tiền hay sao ?
    - Việc thẩm định xong mới được nghiệm thu sẽ làm phát sinh vấn đề xã hội giữa tư vấn và cơ quan quản lý, đây là điều hoàn toàn không tốt, dề nảy sinh tiêu cực;
    - Nếu bước nghiệm thu thực hiện sau khi có kết quả thẩm định của cơ quan QLNN thì nảy sinh vấn đề mức độ khuyến cáo trong thẩm định như thế nào thì mới được nghiệm thu? Ông CĐT có nghề thì không sao, gặp ông tay mơ, ông ấy cứ vác hồ sơ chạy tới, chạy lui chỉnh sửa báo cáo thẩm định (thẩm tra) cho đẹp mới dám nghiệm thu thì toi mất, biết bao giờ mới xong.
    .......
    Chả hiểu sao lại quy định như thế này. Rất vô lý (tôi cá là cuối cùng Bộ sẽ sửa nội dung này).
    1. Bác ơi, thời buổi giờ thì công trình tư nhân 7 tầng đầy rẫy và ko đc coi là to nữa roài (hì, nói thế thôi chứ chỉ xét mấy TP to thôi nhé); ngoài ra còn những cái như mình nói: đường dây và trạm 10;22;35 KV thì xã nào, huyện nào chả có, rồi chiếu sáng, cây xanh, cấp thoát nước cấp III cũng đưa vào. Sở mà ôm hết thì ko biết làm đến bao giờ mới hết việc (làm đúng và có trách nhiệm nhé). Với năng lực của các Sở địa phương bây giờ, mà làm hết được từng ấy công việc thì ko chỉ mình, mà hầu hết các thành viên trên diễn đàn này chả ai tin cả; vả lại làm như thế có quá thừa và gây rườm rà thủ tục, gây khó khăn cho các CĐT tư nhân và TVTK.
    3. Như bác nói các trường hợp bác gặp công nhận ông CĐT to gan, dám đổ lỗi oan cho cả Sở (đổ cho ông chuyên viên còn ổn, nhưng Sở còn mấy sếp, các ông ấy làm loạn thế ko sợ sau này bị dính đòn lại à).
    Còn như điều bác lo, như vậy càng làm tăng trách nhiệm của mấy ông Sở. Các ông ấy ra văn bản thẩm tra, nếu sau 1 thời gian (vài tuần hoặc 1 tháng) không thấy phản hồi từ CĐT, Tư vấn thiết kế thì có thể phát văn bản giục tiến độ, nếu không được thì có văn bản báo cáo cấp trên (UBND tỉnh), ko để trường hợp CĐT lờ đi thì Sở cũng cho qua được. Còn vấn đề nghiệm thu như mình đã đưa ra, sau khi CĐT thuê thẩm tra xong nghiệm thu 70% thôi, còn 30% để chờ khi cơ quan QLNN thẩm tra xong tính tiếp, vừa tránh được việc rũ bỏ trách nhiệm của Tư vấn, vừa hạn chế được nảy sinh tiêu cực khi cơ quan QLNN làm khó tư vấn.
    Sửa lần cuối bởi thongktnl; 20-02-2013 lúc 02:03 PM.
      Trả lời kèm trích dẫn

  11. Có 3 thành viên gửi lời cảm ơn tới thongktnl về bài viết hữu ích này:

    langduca (20-02-2013), lethaiha12a0 (08-10-2013), vinhnd83 (20-02-2013)

  12. #7
    Thành viên xuất sắc thongktnl's Avatar
    Ngày tham gia
    Jun 2008
    Bài viết
    393
    Thanks
    112
    Thanked 489 Times in 165 Posts
    Các bác ơi, trong Nghị định này không thấy nói về tham gia ý kiến Thiết kế cơ sở của cơ quan QLNN, điều 21 chỉ nói về việc thẩm tra của cơ quan QLNN đối với hồ sơ thiết kế triển khai sau thiết kế cơ sở, hay em chưa đọc kỹ nhỉ?
      Trả lời kèm trích dẫn

  13. #8
    Chiến sỹ thi đua của ngành lestrong's Avatar
    Ngày tham gia
    Jul 2007
    Bài viết
    1,085
    Thanks
    17
    Thanked 85 Times in 38 Posts
    Trích dẫn Gửi bởi phugiang2007 Xem bài viết
    1. Tại Bác đọc chưa kỹ hay sao chứ NĐ15 quy định chỉ những cái to mới đến Sở, đối với công trình tư nhân thì cái nào 07 tầng trở lên mới vào Sở cơ mà.
    3. Mình làm công tác thẩm định nhiều năm nên gặp nhiều vấn đề dạng này lắm. Ông Ban QL làm chậm, thiết kế kém, kết quả thẩm định yêu cầu sửa, TK sửa không kịp dẫn đến trể nải, UBND TP khiển trách CĐT thế là các anh ấy đổ cho Sở làm chậm, người thực hiện bị khiển trách khi đó lấy hồ sơ ra thì có hai bộ trước, sau khi sửa và có cả biên bản nghiệm thu hồ sơ (lần sau) của CĐT nên thoát. Nay thì hồ sơ chưa nghiệm thu, mình thẩm định xong bảo nó sửa, về thì nó cũng sửa nhưng đến tám tháng mới xong nó chả nộp thẩm định lại mà còn tâu với UBND là mình làm khó, nhưng nội dung mình kêu nó sửa là vô lý (vì nó đã sửa rồi) còn cái bộ nằm ở sở là cái bộ nháp, chưa được thừa nhận mà!
    Tóm lại, tại sao không nghiệm thu trước rồi hãy thẩm đinh sau cho nó phù hợp với logic vì:
    - Việc nghiệm thu là việc của CĐT và nhà thầu tư vấn. Nội dung nghiệm thu thực hiện theo hợp đồng dân sự đã ký giữa các bên. Việc này chả liên quan gì đến công tác QLNN cả. Nghiệm thu để còn thanh toán cho người ta chứ chả nhẽ lại bắt nhà thầu chờ cái ông QLNN nữa hay sao (tư vấn làm sai tư vấn chịu theo hợp đồng, NĐ15 cũng cho phép Tư vấn bảo lưu kết quả nữa cơ mà). Giả sử trường hợp KQ thẩm định bảo sửa, tư vấn không sửa thì CĐT không nghiệm thu, không trả tiền hay sao ?
    - Việc thẩm định xong mới được nghiệm thu sẽ làm phát sinh vấn đề xã hội giữa tư vấn và cơ quan quản lý, đây là điều hoàn toàn không tốt, dề nảy sinh tiêu cực;
    - Nếu bước nghiệm thu thực hiện sau khi có kết quả thẩm định của cơ quan QLNN thì nảy sinh vấn đề mức độ khuyến cáo trong thẩm định như thế nào thì mới được nghiệm thu? Ông CĐT có nghề thì không sao, gặp ông tay mơ, ông ấy cứ vác hồ sơ chạy tới, chạy lui chỉnh sửa báo cáo thẩm định (thẩm tra) cho đẹp mới dám nghiệm thu thì toi mất, biết bao giờ mới xong.
    .......
    Chả hiểu sao lại quy định như thế này. Rất vô lý (tôi cá là cuối cùng Bộ sẽ sửa nội dung này).
    Như trước đây Bên em thì cứ ra Báo cáo thẩm định khuyến cáo CDT, còn ông ấy có làm theo Báo cáo thẩm định hay không do ông ấy tự quyết định, sau này có Thanh kiểm tra thì em cũng có cái BC thẩm định chống lưng rồi.
    Theo tinh thần của Nghị định mới về công tác thẩm tra thẩm định em có mấy thắc mắc sau:
    1. Trường hợp Cơ quan quản lý nhà nước đồng thời là Chủ đầu tư (ví dụ các công trình giao thông được UBND tỉnh giao Sở GTVT làm Chủ đầu tư - đồng thời theo phân cấp quản lý Sở GTVT cũng là Sở quản lý chuyên ngành giao thông), vậy:
    - Có cần phải thông qua bước thẩm tra của Sở GTVT nữa không? Vì Sở GTVT là Chủ đầu tư thì chắc chắn phải làm công tác thẩm định phê duyệt TKKT (KTBVTC) - DT rồi.
    - Giả sử vẫn phải làm động tác thẩm tra, vậy sau khi ra Báo cáo thẩm tra thì Báo cáo cho ai? (mình làm Chủ đầu tư rồi, ra báo cáo thẩm tra cho mình lại à?)
    (Theo em cái này phải quy định rõ trong Thông tư hướng dẫn của BXD)
    2. Trường hợp Chủ đầu tư không là cơ quan quản lý chuyên ngành:
    - Theo hướng dẫn tại Điều 17 về trình tự thực hiện và quản lý chất lượng thiết kế xây dựng công trình tại Mục 4 ghi thế này:
    4. Thẩm định thiết kế của chủ đầu tư, thẩm tra thiết kế của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền hoặc của tổ chức tư vấn (nếu có).
    Vậy:
    + Chủ đầu tư thẩm định thiết kế trước, sau đó lại gửi HS cho cơ quan quản lý chuyên ngành thẩm tra? Không biết em hiểu như vậy có chính xác không? Nếu thật sự như vậy thì Nghị định 15 lại càng rườm rà thêm cho công tác quản lý dự án rồi.
    + Hoặc theo cách nghĩ khác, ở bước này Chủ đầu tư không thuê tư vấn thẩm tra HS mà sau khi kiểm tra hồ sơ theo hướng dẫn tại tiết a, b Mục 1, Điều 20 về Tổ chức thẩm định và phê duyệt các bước thiết kế xây dựng công trình sau thiết kế cơ sở sẽ gửi thẳng HS chưa qua thẩm tra thiết kế cho cơ quan quản lý chuyên ngành thẩm tra (Cơ quan quản lý NN chuyên ngành sẽ thẩm tra khi có đủ năng lực hoặc thuê tư vấn ngoài làm). Sau khi có Báo cáo thẩm tra của cơ quan quản lý chuyên ngành gửi Báo cáo cho Chủ đầu tư thẩm định phê duyệt. Theo ý suy nghĩ này em thấy nó thuận hơn, nhưng không biết có chính xác không, mong các anh chị tham gia ý kiến dùm.
    + Hoặc 1 ý khác Chủ đầu tư vẫn thuê tư vấn thẩm tra HS, sau đó gửi BC thẩm tra của tư vấn và HS cho cơ quan quản lý nhà nước thẩm tra tiếp nữa (theo tinh thần tại tiết đ, Mục 1, Điều 20 về Tổ chức thẩm định và phê duyệt các bước thiết kế xây dựng công trình sau thiết kế cơ sở)? Cơ quan quản lý chuyên ngành sau khi xem xét ra tiếp 1 BC thẩm tra nữa?

    Nghị định mới ra khá nóng hổi, tuy nhiên chưa rành mạch lắm, qua thảo luận thế này tôi hy vọng sẽ đúc kết được các ý hay sau này thực hiện cho đúng, mời các đồng nghiệp, các anh chị tham gia thêm ạ.
    "V? t?, v? h?n, v? nan s? - h?u t?m, h?u l?c, h?u th?nh c?ng"
      Trả lời kèm trích dẫn

  14. Có 10 thành viên gửi lời cảm ơn tới lestrong về bài viết hữu ích này:

    baby_xd (21-02-2013), cuongden37 (20-02-2013), ducminhpham (14-03-2013), haip20 (22-02-2013), hunter225 (20-02-2013), langduca (20-02-2013), naat (20-02-2013), ndunghuong (07-03-2013), nguyentheanh (20-02-2013)

  15. #9
    Thành viên dự bị
    Ngày tham gia
    Sep 2012
    Bài viết
    1
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Thẩm tra, thẩm định thiết kế

    Khi cơ quan QLNN thẩm định xong thì CĐT mới nghiệm thu là đúng rồi. Khi đó, TVTK mới sửa hồ sơ khi nào được cơ quan QLNN đóng dấu thẩm định thì mới có cơ sở thanh toán chứ, chẳng lẽ thả gà ra đuổi ah!
      Trả lời kèm trích dẫn

  16. #10
    Thành viên rất xuất sắc
    Ngày tham gia
    Jan 2012
    Bài viết
    738
    Thanks
    1,042
    Thanked 836 Times in 305 Posts

    Thẩm tra, thẩm định thiết kế

    Tôi thắc mắc 1 số nội dung, cần anh chị giúp đỡ:
    1. Trong mục 2 Điều 20. Tổ chức thẩm định và phê duyệt các bước thiết kế xây dựng công trình sau thiết kế cơ sở, theo tôi hiểu thì người quyết định đầu tư phê duyệt thiết kế BVTC với thiết kế 1 bước và CĐT phê duyệt thiết kế BVTC với thiết kế 2, 3 bước?
    2. Người quyết định đầu tư phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công cùng với Báo cáo kinh tế - kỹ thuật xây dựng công trình đối với trường hợp thực hiện thiết kế 1 bước; chủ đầu tư phê duyệt thiết kế kỹ thuật (trong trường hợp thiết kế 3 bước) hoặc thiết kế bản vẽ thi công (trong trường hợp thiết kế 2 bước) hoặc thiết kế khác triển khai sau thiết kế cơ sở. Nội dung phê duyệt thiết kế theo quy định tại Khoản 3 Điều này.
    Người phê duyệt thiết kế phải căn cứ vào kết quả thẩm duyệt về phòng cháy và chữa cháy của cơ quan có thẩm quyền, kết quả thẩm tra thiết kế của cơ quan quản lý nhà nước về xây dựng theo quy định của Nghị định này và pháp luật có liên quan để phê duyệt thiết kế.
    2. Cơ quan QLNN không thẩm tra khối lượng, dự toán khảo sát?
    Mong anh chị góp ý.
      Trả lời kèm trích dẫn

Trang 1 của 10 1 2 3 ... CuốiCuối

Các Chủ đề tương tự

  1. Trả lời: 4
    Bài cuối: 22-05-2014, 04:27 PM
  2. Cách tính lương theo nghị định 49/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 thay thế nghị 205/2004/NĐ-CP
    Bởi minhangdn84 trong diễn đàn Định mức, đơn giá xây dựng công trình
    Trả lời: 2
    Bài cuối: 11-04-2014, 01:57 PM
  3. Trả lời: 1
    Bài cuối: 11-06-2013, 03:18 PM
  4. Trả lời: 0
    Bài cuối: 19-05-2013, 10:25 AM
  5. Trả lời: 1
    Bài cuối: 30-04-2013, 04:31 PM

Quyền viết bài

  • Bạn không thể đăng chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài
  •  

© Cty Giá xây dựng - GP của Cục Báo chí - Bộ TT&TT số 323/GP-CBC ngày 11/07/2008.
Người chịu trách nhiệm chính: Ths. Nguyễn Thế Anh.
Ghi rõ nguồn khi phát hành thông tin, tài liệu từ giaxaydung.vn
Powered by vBulletin| Copyright © 2000-2009 Jelsoft Enterprises Limited.

Địa chỉ: Toà nhà số 2A/55, Nguyễn Ngọc Nại, Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: 04.3 5682482, Fax: 04.3 5682483
Email: theanh@giaxaydung.com
Theo giờ GMT +8. Bây giờ là 03:49 AM.