Kết quả 1 đến 9 của 9
  1. #1
    Thành viên mới
    Ngày tham gia
    Jul 2008
    Bài viết
    16
    Thanks
    2
    Thanked 1 Time in 1 Post

    Chi phí quản lý dự án giai đoạn chuẩn bị đầu tư

    Mình làm bên ban quản lý dự án thuộc Sở giao thông. Bên mình được phân công quản lý một số dự án nhưng chỉ thực hiện bước chuẩn bị đầu tư (bước lập dự án đầu tư). Vậy mình muốn tính chi phí cho Ban quản lý thì phải tính như thế nào? căn cứ vào đâu? Mong các bạn giúp mình với.
      Trả lời kèm trích dẫn

  2. #2
    Thành viên BQL Diễn đàn TuvanXD246's Avatar
    Ngày tham gia
    Mar 2008
    Bài viết
    871
    Thanks
    9
    Thanked 262 Times in 114 Posts
    Trích dẫn Gửi bởi lamtuyet Xem bài viết
    Mình làm bên ban quản lý dự án thuộc Sở giao thông. Bên mình được phân công quản lý một số dự án nhưng chỉ thực hiện bước chuẩn bị đầu tư (bước lập dự án đầu tư). Vậy mình muốn tính chi phí cho Ban quản lý thì phải tính như thế nào? căn cứ vào đâu? Mong các bạn giúp mình với.
    Định mức chi phí quản lý dự án đã nêu rõ trong công văn 1751/BXD-VP ngày 14/8/2007.
    Gọi chi phí quản lý từ khi lập dự án đến hoàn thành là KQLDA, ta có:

    KQLDA = Kqlda giai đoạn lập DA+Kqlda giai đoạn thực hiện DA

    Phần của bạn là Kqlda giai đoạn lập DA, chi phí này tính bằng cách lập dự toán.

    Chi phí QLDA giai đoạn lập dự án gồm:
    - Chi phí lựa chọn nhà thầu tư vấn
    - Chi phí tổ chức thẩm định
    - Lương chuyên gia
    - Chi phí khác....

    Bạn lập dự toán và trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt để có cơ sở thực hiện nhé!
    Chi phí quản lý dự án giai đoạn chuẩn bị đầu tưChi phí quản lý dự án giai đoạn chuẩn bị đầu tư
    ??a ch?: 54, L? V?n H?u, Tp Vinh, Ngh? An.
    Email: tuvan246@gmail.com

      Trả lời kèm trích dẫn

  3. #3
    Thành viên ưu tú nguyenduong171's Avatar
    Ngày tham gia
    Jun 2008
    Bài viết
    270
    Thanks
    0
    Thanked 33 Times in 20 Posts
    Theo mình đối với các Ban Quản lý dự án vốn ngân sách thì kinh phí hoạt động được trích từ chi phí quản lý các dự án. Kinh phí hoạt động hàng năm của Ban Quản lý phải lập dự toán được cơ quan tài chính thẩm định và cấp Quyết định đầu tư phê duyệt, đối với các Ban quản lý được giao nhiều dự án thì trên cơ sở mức lương cơ bản còn nhân với hệ số (tùy thuộc vào mức độ chi phí quản lý các dự án được giao nhiều hay ít). Nhưng đối với các Ban Quản lý dự án mới được thành lập, dự án chưa được phê duyệt (chưa trích từ chi phí quản lý dự án ra được) thì phải lập dự toán kinh phí hoạt động để tạm ứng trong khi chờ dự án được duyệt mới được trích chi phí quản lý dự án. Nói tóm lại là khi nào dự án được phê duyệt thì mới được trích chi phí quản lý dự án đó, còn Ban quản lý dự án chưa có kinh phí hoạt động thì phải lập dự toán tạm ứng. Cũng có rất nhiều trường hợp thành lập ra Ban Quản lý dự án nhưng dự án vì lý nào đó không phê duyệt hoặc ngưng không thực hiện thì kinh phí hoạt động của Ban Quản lý dự án đó trong quá trình thực hiện các công việc ban đầu do vốn ngân sách quyết toán và chi trả.
    Còn chi phí quản lý dự án bao gồm các khoản mục như thành viên TuvanXDGT246 đề cập là chính xác.
      Trả lời kèm trích dẫn

  4. #4
    Thành viên ưu tú Capcon's Avatar
    Ngày tham gia
    Sep 2007
    Bài viết
    338
    Thanks
    59
    Thanked 134 Times in 54 Posts
    Trích dẫn Gửi bởi TuvanXDGT246 Xem bài viết
    Định mức chi phí quản lý dự án đã nêu rõ trong công văn 1751/BXD-VP ngày 14/8/2007.
    Gọi chi phí quản lý từ khi lập dự án đến hoàn thành là KQLDA, ta có:

    KQLDA = Kqlda giai đoạn lập DA+Kqlda giai đoạn thực hiện DA

    Phần của bạn là Kqlda giai đoạn lập DA, chi phí này tính bằng cách lập dự toán.

    Chi phí QLDA giai đoạn lập dự án gồm:
    - Chi phí lựa chọn nhà thầu tư vấn
    - Chi phí tổ chức thẩm định
    - Lương chuyên gia
    - Chi phí khác....

    Bạn lập dự toán và trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt để có cơ sở thực hiện nhé!
    Bác có file lấp dự toán này ko, cho em 1 file tham khảo
      Trả lời kèm trích dẫn

  5. #5
    Thành viên ưu tú Capcon's Avatar
    Ngày tham gia
    Sep 2007
    Bài viết
    338
    Thanks
    59
    Thanked 134 Times in 54 Posts
    Tình hình là bên em là Ban QLDA thuộc nhà nước và quản lý đồng thời nhiều dự án, có dự án đang giai đoạn chuẩn bị đầu tư vì là dự án khá lớn nên thực hiện dài, giai đoạn chuẩn bị đầu tư làm khá lâu. Nhưng giờ ko biết làm chi phí QLDA như thế nào? vì bên em thường là lấy theo tỷ lệ % theo 1751 mà hiện giờ chưa thể tính được.
    Em định lập dự toán theo hướng dẫn 1751 nhưng thấy tình trong đó có nhiều cái hơi khó như chi phí khấu hao, chi phí tiền lương... vì ko biết giai đoạn chuẩn bị đầu tư này thực hiện trong bao lâu nên ko thể tính đc mấy chi phí đó (lỡ nếu tính thời gian thực hiện là 8 tháng nhưng nó kéo dài đến 12 tháng thì lấy tiền đâu ra trả)
    Mong các bác giúp đỡ? cho em cái file tham khoả thì tốt ạ
      Trả lời kèm trích dẫn

  6. #6
    Thành viên ưu tú Capcon's Avatar
    Ngày tham gia
    Sep 2007
    Bài viết
    338
    Thanks
    59
    Thanked 134 Times in 54 Posts
    Không có bro nào quan tâm hay có làm về vấn đề này à
      Trả lời kèm trích dẫn

  7. #7
    Thành viên dự bị
    Ngày tham gia
    Jan 2009
    Bài viết
    1
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    chi phí QLDA chuẩn bị đầu tư

    Theo tôi nên lập dự toán để trình cấp thẩm quyền mphê duyệt. Tôi xin đưa ra đây để anh chị tham khảo nhé. Hãy liên hệ địa chỉ mail: trucduongbo@gmail.com
      Trả lời kèm trích dẫn

  8. #8
    sithang
    Kh?ch gh? th?m, ch?a l? th?nh vi
    Bạn cho mình hỏi vấn đề mà bạn đang quan tâm về chi phí quản lý dự án ở bước chuẩn bị đầu tư của bạn đến nay đã giải quyết được chưa ? Nếu đã được giải quyết rồi thì dựa trên cơ sở nào ? Vì hiện nay bên mình cũng gặp khó khăn như bạn đã đề cập (dự án đã được phê duyệt và phải bàn giao lại cho đơn vị khác triển khai thực hiện đầu tư. Nay mình muốn đề nghị chủ đầu tư mới trích lại phần chi phí quản lý dự án ở bước chuẩn bị đầu tư cho bên mình). Rất monh nhận được hồi âm của bạn. Trân trọng !
      Trả lời kèm trích dẫn

  9. #9
    Thành viên dự bị
    Ngày tham gia
    Sep 2011
    Bài viết
    4
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    cho em hỏi chi phí hát sinh trong giai đoạn lập DA và giai đoạn thực hiện DA do cùng 1 cty thực hiện thì có được tính khấu hao không?
    cho em xin văn bản đề cập đến việc này nhé !!!
      Trả lời kèm trích dẫn

Các Chủ đề tương tự

  1. Quy trình và tất cả các thủ tục trong giai đoạn CHUẨN BỊ DỰ ÁN!
    Bởi LocNEU trong diễn đàn Giai đoạn chuẩn bị dự án
    Trả lời: 7
    Bài cuối: 29-10-2013, 08:53 AM
  2. Kế hoạch đấu thầu giai đoạn chuẩn bị đầu tư?
    Bởi trung_lv trong diễn đàn Kế hoạch đấu thầu, giá gói thầu
    Trả lời: 1
    Bài cuối: 20-06-2013, 02:26 PM
  3. XĐ chi phí giai đoạn chuẩn bị ĐT khi tính TMĐT = phương pháp suất vốn đầu tư như thế nào?
    Bởi duytoank14 trong diễn đàn Tổng mức đầu tư và hiệu quả dự án
    Trả lời: 6
    Bài cuối: 28-04-2012, 01:01 AM
  4. Trả lời: 1
    Bài cuối: 15-09-2011, 01:27 PM
  5. Thủ tục pháp lý đi kèm với các bước trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư?
    Bởi duamuoi trong diễn đàn Lập, thẩm định, phê duyệt DA
    Trả lời: 3
    Bài cuối: 08-06-2011, 09:59 AM

Quyền viết bài

  • Bạn không thể đăng chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài
  •  

© Cty Giá xây dựng - GP của Cục Báo chí - Bộ TT&TT số 323/GP-CBC ngày 11/07/2008.
Người chịu trách nhiệm chính: Ths. Nguyễn Thế Anh.
Ghi rõ nguồn khi phát hành thông tin, tài liệu từ giaxaydung.vn
Powered by vBulletin| Copyright © 2000-2009 Jelsoft Enterprises Limited.

Địa chỉ: Toà nhà số 2A/55, Nguyễn Ngọc Nại, Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: 04.3 5682482, Fax: 04.3 5682483
Email: theanh@giaxaydung.com
Theo giờ GMT +8. Bây giờ là 03:47 AM.