Kết quả 1 đến 3 của 3
  1. #1
    Thành viên mới hieu killer's Avatar
    Ngày tham gia
    Jun 2008
    Bài viết
    42
    Thanks
    0
    Thanked 4 Times in 4 Posts

    Các kỹ năng của nhà quản trị

    Để các công việc được hoàn thành có hiệu quả, đòi hỏi người thực hiện công việc phải có những kỹ năng tương ứng với yêu cầu của công việc đó. Trong quản trị cũng vậy, để hoàn thành tốt các chức năng quản trị, đòi hỏi nhà quản trị phải có các kỹ năng chủ yếu sau đây:
    - Kỹ năng kỹ thuật: Là khả năng cần thiết của nhà quản trị để thực hiện một công việc cụ thể, hay nói cách khách đó là trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của nhà quản trị. Ví dụ: kỹ năng định khoản trong công tác kế toán, kỹ năng soạn thảo hợp đồng...
    - Kỹ năng nhân sự: Kỹ năng này liên quan đến khả năng của nhà quản trị trong ứng xử, trong xử lý mỗi quan hệ giữa con người với con người. Đó là nghệ thuật ứng xử, nghệ thuật đối nhân xử thế. Chẳng hạn khả năng cùng làm việc, khả năng hòa nhập, khả năng thuyết phục, động viên khích lệ người khác của nhà quản trị hay là khả năng xây dựng bầu không khí hợp tác trong tổ chức...
    - Kỹ năng tư duy: Kỹ năng này liên quan đến khả năng của nhà quản trị trong việc nhận rõ mức độ phức tạp của hoàn cnhr và biết cách giảm thiểu sự phức tạp đó xuống mức độ có thể đối phó được. Kỹ năng này liên quan đến khả năng phân tích tổng hợp khả năng phán đoán, liên quan đến tầm nhìn chiến lược của nhà quản trị.
    Tất cả các nhà quản trị, dù làm việc ở lĩnh vực nào cũng đều phải có đầy đủ 3 loại kỹ năng trên. Tuy nhiên tầm quan trọng của mỗi kỹ năng lại tùy thuộc vào cấp bậc của nhà quản trị. Nói chung, kỹ năng kỹ thuật sẽ giảm dần mức độ quan trọng khi lên cao dần trong hệ thống cấp bậc của các nhà quản trị. Kỹ năng tư duy thì ngược lại, càng tăng dần sự quan trọng khi lên cao dần trong hệ thống cấp bậc. Ở cấp càng cao nhà quản trị phải có nhiều kỹ năng tư duy chiến lược hơn. Kỹ năng nhân sự thì như nhau đối với nhà quản trị ở mọi cấp. Vì nhà quản trị nào cũng cần phải làm việc và tiếp xúc với con người.
      Trả lời kèm trích dẫn

  2. #2
    Thành viên mới hieu killer's Avatar
    Ngày tham gia
    Jun 2008
    Bài viết
    42
    Thanks
    0
    Thanked 4 Times in 4 Posts

    Khái niệm về quản trị nhân sự

    Quản trị nhân sự là quá trình thực hiện các hoạt động thu nhận, sử dụng, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực nhằm thực hiện có hiệu quả mục tiêu của tổ chức, đồng thời góp phần thỏa mãn các mục tiêu của cá nhân.
    Về nội dung, quản trị nhân sự gồm các hoạt động: tuyển dụng, thu nhận, đánh giá, đề bạt và phát triển đội ngũ nhân lực.
    Về mục tiêu, quản trị nhân sự phải làm cho mục tiêu của cá nhân và mục tiêu của tổ chức được kết hợp hài hòa và hỗ trợ lẫn nhau.
    * Mục tiêu của người lao động trong doanh nghiệp thường bao gồm:
    - Có thu nhập thỏa đáng
    - Được thừa nhận trong công việc
    - Có điều kiện để thể hiện và phát triển tài năng
    - Có môi trường làm việc tốt
    - Có người lãnh đạo giỏi, kinh doanh có hiệu quả.
    * Mục tiêu của doanh nghiệp khi sử dụng lao động:
    - Có năng suất lao động cao, chi phí lao động thấp
    - Trung thành và hợp tác có hiệu quả với công ty
    - Có nguồn nhân lực ổn định và sẵn sàng
    - Tổ chức sản xuất một cách chặt chẽ
    - Có nhiều sáng kiến đóng góp cho doanh nghiệp.
      Trả lời kèm trích dẫn

  3. #3
    Thành viên mới hieu killer's Avatar
    Ngày tham gia
    Jun 2008
    Bài viết
    42
    Thanks
    0
    Thanked 4 Times in 4 Posts

    Các nguyên tắc của quản trị nhân sự

    Để quản trị nhân sự có hiệu quả, đòi hỏi phải tuân thủ những yêu cầu có tính nguyên tắc sau:
    - Thứ nhất: Doanh nghiệp phải có một triết lý rõ ràng về hoạt động kinh doanh. Triết lý đó thể hiện được ý đồ, phương hướng, chủ trương suốt mọi hoạt động của doanh nghiệp trong đó có hoạt động quản trị nhân sự.
    - Thứ hai: Trong quản trị nhân sự phải thực sự tôn trọng sự công bằng và luôn luôn tỏ ra công bằng. Công bằng trong tuyển dụng, trong đánh giá, trong thưởng phạt, trong đào tạo và phát triển.
    - Thứ ba: Phải cung cấp đầy đủ, chính xác thong tin cho người lao động về những vấn đề mà cả doanh nghiệp và người lao động đều quan tâm.
    - Thứ tư: Phải làm cho người lao động cảm thấy họ xứng đáng và có vai trò quan trọng trong doanh nghiệp
    - Thứ năm: Phải làm cho người lao động hiểu rằng những quyền lợi mà họ nhận được là kết quả lao động của chính họ chứ không phải họ được ban ơn.
    - Thứ sáu: Phải luôn luôn quan tâm đến yếu tố tâm lý, tình cảm và thái độ của người lao động.
    Nếu bạn nhận là một người quản trị nhân sự giỏi, bạn đã có đầu đủ các yếu tố trên chưa?
      Trả lời kèm trích dẫn

Các Chủ đề tương tự

  1. Đồng hồ tiết kiệm năng lượng elnet lt kiêm chức năng bảo vệ tủ điện gee.com.vn
    Bởi gee.com.vn trong diễn đàn Máy, thiết bị đo đạc, khảo sát, thí nghiệm
    Trả lời: 0
    Bài cuối: 19-08-2013, 04:51 PM
  2. Thái dương năng giàn năng lượng mặt trời 0915.899.998
    Bởi hiepto trong diễn đàn Vật liệu cấp, thoát nước
    Trả lời: 0
    Bài cuối: 16-02-2012, 12:25 PM
  3. Trả lời: 1
    Bài cuối: 20-10-2011, 05:58 PM
  4. Trả lời: 3
    Bài cuối: 27-12-2010, 09:31 PM

Quyền viết bài

  • Bạn không thể đăng chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài
  •  

© Cty Giá xây dựng - GP của Cục Báo chí - Bộ TT&TT số 323/GP-CBC ngày 11/07/2008.
Người chịu trách nhiệm chính: Ths. Nguyễn Thế Anh.
Ghi rõ nguồn khi phát hành thông tin, tài liệu từ giaxaydung.vn
Powered by vBulletin| Copyright © 2000-2009 Jelsoft Enterprises Limited.

Địa chỉ: Toà nhà số 2A/55, Nguyễn Ngọc Nại, Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: 04.3 5682482, Fax: 04.3 5682483
Email: theanh@giaxaydung.com
Theo giờ GMT +8. Bây giờ là 03:44 PM.