Trang 1 của 2 1 2 CuốiCuối
Kết quả 1 đến 10 của 12
  1. #1
    Thành viên mới ks.thanhtan's Avatar
    Ngày tham gia
    Jul 2008
    Bài viết
    7
    Thanks
    1,276
    Thanked 744 Times in 245 Posts

    Smile Công sở và những câu chuyện ngụ ngôn ý nghĩa (sưu tầm)

    Thật là thú vị khi những câu chyên ngụ ngôn hóm hỉnh lại mang đến cho mọi người những kinh nghiệm quý giá trong công việc ...

    Chuyện ngày thứ 1:

    Chuông cửa reo. Người vợ sau một hồi nhăn nhó đành phải xuống tầng dưới mở cửa đón khách vì người chồng nhất quyết không chịu rời mắt khỏi trận bóng đá đang đi vào phút đã bù giờ căng thẳng.
    Đứng trước cửa là Bob, người hàng xóm của họ. Bob nói: Tôi rất ngưỡng mộ vẻ đẹp của cô. Nếu cô có thể để cho tôi hôn một lần, tôi sẽ đưa cho cô 800 đôla. Mặc dù rất tức giận vì lời đề nghị khiếm nhã của người hàng xóm nhưng vì số tiền quá lớn nên người vợ vẫn để cho Bob hôn mình và, như đã thoả thuận, nhận được 800 đô la.
    Khi người vợ quay trở lên gác và thông báo rằng Bob vừa đến, người chồng hỏi: Bob đến à ? Hắn có trả 800 đôla hắn vay anh từ năm ngoái chưa ?
    Bài học từ câu chuyện:
    Trong một công ty, các bộ phận luôn luôn phải chia sẽ thông tin với nhau. Nếu không sẽ dẫn đến tình trạng làm việc chồng chéo lên nhau hoặc bỏ sót việc, hoặc mỗi người nói một phách khi người ngoài hỏi về thông tin trong Cty.
    Người quản lý phải tổ chức sao cho từng bộ phận biết rõ những thông tin cần thiết cho chức năng của họ.
    Chuyện ngày thứ 2:
    Một chàng trai trẻ ngoan đạo gặp một cô gái xinh đẹp xin đi nhờ xe. Khi đi trên đường, anh ta phát hiện ra cô gái có đôi chân dài rất đẹp. Vì mải ngắm đôi chân đó mà anh suýt nữa đâm vào một cột điện ven đường.
    Sau khi phanh xe, anh ta vờ làm như vô tình đặt tay lên chân cô gái. Cô gái nói: Anh hãy nhớ điều 129 của Kinh thánh. Vì là một chàng trai ngoan đạo, anh ta liền xin lỗi cô gái và rất lấy làm xấu hổ.
    Khi về nhà anh ta tự nhủ mình phải đọc lại điều 129 để không bao giờ mắc phải những lỗi lầm như vậy nữa. Nhưng điều 129 hoá ra là: Hãy tiến lên, bạn sẽ giành thắng lợi.
    Bài học từ câu chuyện:
    Trước khi ra bất cứ quyết định nào, cần chuẩn bị đầy đủ thông tin. Đôi khi bạn có thể để tuột khỏi tầm tay những cơ hội lớn chỉ vì quên nhớ lại 1% bé xíu những thông tin mà bạn cho là vụn vặt không đáng quan tâm đấy.
    Chuyện ngày thứ 3:
    Một nhân viên bán hàng, một nhân viên hành chính và một giám đốc đang cùng đi ăn trưa thì nhặt được một chiếc lọ. Khi họ mở nắp chiếc lọ, một vị thần bay ra và cho họ 3 điều ước, mỗi người 1 điều.
    Hai nhân viên tranh nhau ước trước. Cuối cùng, vì nhân viên bán hàng nhặt được cái chai, anh ta giành được quyền ước đầu tiên. Anh ta nói: tôi muốn ngay bay giờ được đến đảo Bahamas du lịch trên một chiếc thuyền và không phải nghĩ gì đến công việc. Ngay lập tức điều ước hiệu nghiệm, anh nhân viên biến mất.
    Điều ước thứ 2 là của nhân viên hành chính. Anh này ước được thần chai đưa đến Hawaili nghỉ ngơi, đỡ phải giải quyết đống giấy tờ chồng chất ở cơ quan. Lời ước cũng thành sự thật ngay tức thì.
    Đến lượt ông giám đốc. Ông nói: Tôi ước 2 nhân viên của tôi sẽ quay lại chỗ làm việc ngay sau giờ ăn trưa.
    Bài học từ câu chuyện:
    Luôn để sếp là người được nói trước và bạn là người biết lắng nghe. Kể cả khi bạn không tán thành với quan điểm của sếp hay có những sáng tạo muốn nhanh chóng được công nhận. Kiên nhẫn và chọn đúng thời điểm để góp ý, bạn sẽ thấy sếp không phải là người khó thuyết phục.
    Câu chuyện ngày thứ 4:
    Một con đại bàng đậu trên cây và nghỉ ngơi. Một con thỏ đi qua thấy vậy rất thích thú. Nó cũng bắt chước, ngồi dưới gốc cây và nghỉ ngơi. Bất ngờ, một con cáo đi ngang qua, nó nhảy vào và ăn thịt con thỏ.
    Bài học từ câu chuyện:
    Trước khi muốn giống như một người ở trên cao, bạn phải biết làm việc chăm chỉ đã, đừng nghĩ quá nhiều chuyện nghỉ ngơi hay dừng phấn đấu, và bạn phải biết vị trí của mình dang ở đâu.
    Với một Cty cũng vậy, để có thể chiếm được vị trí vững chắc ở một thị trường, Cty đó phải cạnh tranh để tạo được thương hiệu riêng đã.
    Chuyện ngày thứ 5:
    Một chú chim nhỏ bay về miền Nam để trú đông. Trời rất lạnh mà chú chim lại rất yếu ớt. Nó bị rơi xuống một cánh đồng lớn. Một người nông dân đang cày bừa vô tình đổ một ít bùn lên người chú chim nhỏ. Chú chim mắc kẹt dưới bùn nhưng lại được sưởi ấm.
    Chú cảm thấy rất vui và bắt đầu hát. Một con mèo đi ngang qua nghe thấy tiếng hót, nó đến chỗ chú chim , cào bùn cho chú chim thoát ra và ăn thịt chú chim nhỏ.
    Bài học từ câu chuyện:
    Không phải ai giải thoát cho bạn khỏi hoàn cảnh khó khăn cũng là bạn của bạn.
    Khi bạn đang mắc kẹt trong một hoàn cảnh không dễ dàng gì, tốt nhất là nên im lặng. Đừng cố than phiền hay kể lể, bởi bạn là người duy nhất biết rõ mình phải làm thế nào để có thể tự giải thoát cho bản thân.
    Sống thoáng, sống thật, nghĩ mở, nói thẳng
    -----------*-----------
      Trả lời kèm trích dẫn

  2. Có 3 thành viên gửi lời cảm ơn tới ks.thanhtan về bài viết hữu ích này:

    cn.thanhhuyen (20-03-2012), ndunghuong (12-04-2012)

  3. #2
    Thành viên mới ks.thanhtan's Avatar
    Ngày tham gia
    Jul 2008
    Bài viết
    7
    Thanks
    1,276
    Thanked 744 Times in 245 Posts

    Cool

    Chuyện ngày thứ 6:

    Một người quản lý cấp trung nọ đã làm việc rất chuyên cần và hữu hiệu trong nhiều năm cho một hãng thầu xây dựng. Một ngày kia, ông ngỏ ý với hãng muốn xin nghỉ việc về hưu để vui thú với gia đình.

    Hãng thầu rất tiếc khi thiếu đi một người quản lý giỏi đã tận tụy nhiều năm. Hãng đề nghị ông cố gắng ở lại giúp hãng xây một căn nhà trước khi thôi việc. Ông ta nhận lời.

    Vì biết mình sẽ giải nghệ, cùng với sự miễn cưỡng, ông ta làm việc một cách tắc trách qua quít, xây dựng căn nhà với những vật liệu tầm thường, kém chọn lọc, miễn có một bề ngoài đẹp đẽ mà thôi.

    Mấy tháng sau, căn nhà đã hoàn thành. Người chủ hãng thầu mời ông đến, trao cho ông chiếc chìa khóa của ngôi nhà và nói: "Ông đã gắn bó và làm việc rất tận tụy với hãng trong nhiều năm, để tưởng thưởng về sự đóng góp của ông cho sự thịnh vượng của hãng, chúng tôi xin tặng ông ngôi nhà vừa xây xong!"

    Thật là bàng hoàng. Nếu người quản lý nọ biết mình sẽ xây cất căn nhà cho chính mình thì hẳn ông ta đã làm việc cẩn thận hơn và chọn lựa những vật liệu có phẩm chất hơn. Sự làm việc tắc trách chỉ có mình ông biết và nay thì ông phải sống với căn nhà mà ông biết rõ là kém phẩm chất như thế nào.

    Câu chuyện người quản lý này cũng tương tự như chuyện đời của chúng ta. Chúng ta thường tạo dựng một đời sống hào nhoáng, tạm bợ, đua đòi không chú trọng tới phẩm chất của nó. Nhiều khi ngồi kiểm điểm những sự bê bối của mình trong quá khứ, chúng ta thấy mình đang phải cam chịu những hậu quả của nó.

    Cuộc đời là một công trình kiến trúc do chính mình tạo nên. Đời sống hiện tại là kết quả của sự tạo dựng trong quá khứ, đời sống ngày mai sẽ là kết quả của sự tạo dựng hôm nay. Hãy xây dựng đời mình một cách đúng đắn!
    Sống thoáng, sống thật, nghĩ mở, nói thẳng
    -----------*-----------
      Trả lời kèm trích dẫn

  4. Có 6 thành viên gửi lời cảm ơn tới ks.thanhtan về bài viết hữu ích này:

    bqldagnnvbv (29-10-2012), cn.thanhhuyen (20-03-2012), minhdoan (05-09-2013), ndunghuong (12-04-2012), nguyentheanh (28-10-2012)

  5. #3
    Thành viên dự bị
    Ngày tham gia
    Sep 2011
    Bài viết
    3
    Thanks
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Thật là buồn cười và nhiều ý nghĩa, Rất có ích cho chúng ta khi ở trong môi trường làm việc là công sở
      Trả lời kèm trích dẫn

  6. #4
    Thành viên mới ks.thanhtan's Avatar
    Ngày tham gia
    Jul 2008
    Bài viết
    7
    Thanks
    1,276
    Thanked 744 Times in 245 Posts
    Chuyện ngày thứ 7: Giá trị đích thực
    (sưu tầm)
    Trên một chiếc du thuyền rất sang trọng của một nhà tỷ phú nọ. Hôm ấy vì lý do trục trặc gì đó mà chiếc du thuyền này không thể nổ máy và lướt đi trên mặt biển như mọi ngày được. Ngài tỷ phú nọ cảm thấy lo lắng vì thời gian cho những cuộc hẹn gặp gỡ làm ăn với những đối tác trên chiếc du thuyền này đã định rồi, không thể hẹn lại ở một nơi khác được. Ngài bèn gọi người đốc công (người quản lý) cho gọi những nhà sửa chữa tàu máy có tiếng tăm đến để xem xét và để sửa chữa.
    Tuy nhiên hết người này đến người khác, thậm chí cả chuyên gia tài giỏi vào kiểm tra, xem xét, thậm chí tháo máy ra và lắp lại mãi vẫn không thể làm động cơ du thuyền chuyển động. Trong khi người đốc công vẫn phải trả đủ tiền thuê chuyên gia cho những người này. Ngài tỷ phú lo lắng lắm và nhờ luôn cả các phương tiện thông tin để tìm kiếm những người giỏi nhất để sửa chữa du thuyền. Vì tiền bạc lúc này không còn là vấn đề nữa.
    Người đốc công rất lo lắng vì ông ta đã được giao nhiệm vụ phải sửa chữa cho xong con tàu, vì gần đến ngày hẹn gặp làm ăn của ông chủ rồi. Hôm ấy ông ta đi lang thang trên bãi biển thì gặp 1 cụ già với mái tóc dài, chỉ cầm 1 cái búa và 1 cái túi dụng cũ nhỏ.
    - Có phải ngài đang lo lắng về việc sửa chữa chiếc du thuyền kia không? Tôi có thể xem xét và sửa chữa nó không?
    - Sao ông biết? Người đốc công hỏi, tuy nhiên người đốc công nghĩ, một ông già với những dụng cụ giản đơn này sẽ không thể sửa chữa được gì đâu, bởi các chuyên gia cũng đã cố gắng hết sức rồi. Tuy nhiên vì đã hết cách nên ông ta cũng dẫn cụ già xuống khoang để xem xét phần máy móc của chiếc du thuyền.
    Cụ già đi qua, đi lại, trèo lê, trèo xuống một hồi lâu xem xét, rồi cụ lấy chiếc búa nhỏ gõ "boong boong" vào bộ phận khoang máy. Sau đó cụ lấy một cái khóa nhỏ tháo con ốc bên cạnh ra để chảy một ít nhớt ra ngoài, sau đó cụ lắp con ốc này lại như cũ.

    Sau đó, cụ già nói với người đốc công: Anh có thể khởi động máy của du thuyền được rồi. Quả thực du thuyền đã khởi động được ngay và máy chạy êm, như khi nó chưa hề bị hư hỏng. Người đốc công và mọi người mừng lắm.

    Khi ra tính tiền, cụ già bảo:
    - Anh không cần hóa đơn đầu, chỉ cần trả cho tôi 20.000 USD (dollar) là được!
    - Hả! Cụ nói cái gì? Chắc cụ đang đùa 20.000 usd cho 20 phút dạo chơi và 1 cái búa nhỏ hả?
    - Cụ già chỉ vào đầu mình và nói: Tôi lấy thế là rất tình cảm với 1 ngài tỷ phú, bởi việc lao động với 1 cái búa nhỏ chỉ đáng giá 50 USD. Còn phần còn lại để trả cho trí tuệ của mình!
    Sửa lần cuối bởi ks.thanhtan; 28-10-2012 lúc 07:52 PM.
    Sống thoáng, sống thật, nghĩ mở, nói thẳng
    -----------*-----------
      Trả lời kèm trích dẫn

  7. Có 6 thành viên gửi lời cảm ơn tới ks.thanhtan về bài viết hữu ích này:

    bikili (28-10-2012), bqldagnnvbv (29-10-2012), cn.thanhhuyen (29-10-2012), nguyentheanh (28-10-2012), trongthuy_1991 (26-10-2013)

  8. #5
    Chiến sỹ thi đua của ngành bqldagnnvbv's Avatar
    Ngày tham gia
    Jun 2010
    Bài viết
    1,019
    Thanks
    958
    Thanked 1,191 Times in 487 Posts

    Xin được tiếp tục vào những câu truyện ngụ ngôn của bác ks.thanhtan

    Truyện ngụ ngôn về nhân sự 01
    Mỗi ngày, kiến đi làm rất sớm và bắt tay vào việc ngay. Kiến làm việc rất giỏi và rất vui vẻ

    Ông chủ của chú, là con sư tử, rất ngạc nhiên khi thấy chú kiến làm việc mà không cần sự giám sát. Sư Tử nghĩ nếu được giám sát thì chắc chắn kiến sẽ làm việc có hiệu quả hơn. Thế là Sư tử thuê con giánvề làm giám sát

    Sau khi được thuê, quyết định đầu tiên của con gián là gắn 1 cái đồng hồ treo tường để theo dõi việc đi làm đúng giờ.Con gián cũng cần 1 thư ký để thay nó viết ghi chú hay làm báo cáo, và thế là…. nó thuê 1 con nhện, chỉ để quản lý báo cáo và nhận các cuộc gọi.

    Con sư tử rất hài lòng về những báo cáo của con gián, và yêu cần con gián làm thêm những biểu đồ theo dõi sản lượng và phân tích xu hướng thị trường, để nó có thể trình bày tại cuộc họp Ban quản trị.

    Thế là con gián mua 1 cái máy vi tính mới, cùng với 1 máy in lazer, và… nó thuê 1 con ruồi để làm quản lý bộ phận IT.

    Nhắc tới con kiến, lúc trước làm việc rất chăm và thoải mái, giờ rất là bực mình vì những công việc giấy tờ và những cuộc họp vô bổ làm mất hết thời gian của nó…!

    Ông chủ sư tử đi đến kết luận là cần phải cử một người làm quản lý nguyên cả bộ phận mà con kiến đang làm việc.

    Chức vụ ông chủ nhỏ này được giao cho 1 con ve sầu, và quyết định đầu tiên của con ve là mua ngay 1 cái thảm đẹp và một cái ghế thật êm cho phòng làm việc của nó.Và ‘ông chủ’ ve sầu này cũng cần thêm 1 máy vi tính và một thư ký riêng, đó là thư ký cũ của nó, người đã giúp cho nó chuẩn bị Kế Hoạch Tối Ưu Hoá Chiến Lược Kiểm Soát Công việc và Ngân quỹ…

    Văn phòng con kiến làm việc trở thành một nơi buồn bã, chẳng còn ai cười đùa và mọi người trở nên lo lắng khó chịu…Thế là con ve sầu thuyết phục ông chủ lớn, là con sư tử, về sự cần thiết phải làm một cuộc nghiên cứu kỹ lưỡng về môi trường làm việc tại đây.

    Sau khi xem lại các báo cáo tài chính trong văn phòng nơi con kiến làm, con sư tử phát hiện ra năng suất đã thấp hơn trước đây rất nhiều.

    Thế là sư tử thuê 1 con cú, đó là 1 cố vấn nổi tiếng và có uy tín, để tiến hành điều tra và đưa ra các giải pháp cần thiết. Con cú bỏ ra 3 tháng để nghiên cứu về văn phòng và viết một báo cáo khổng lồ, lên đến vài quyển, và đi đến kết luận: “Văn phòng này có quá nhiều nhân viên…”

    Đoán xem ông chủ sư tử sa thải ai đầu tiên?

    Dĩ nhiên sẽ là con kiến, vì nó “thiếu động cơ làm việc và có thái độ bi quan trong công việc”.

    Bài học rút ra sau khi Zezo đọc câu truyện này: Như các bạn thấy, câu truyện bắt đầu từ khi ông chủ - Sư tử - nghĩ rằng nếu được giám sát thì kiến sẽ làm việc có hiệu quả hơn. Sư tử đúng hay sai ? Câu trả lời có lẽ nằm trong vấn đề về các học thuyết của quản trị, Sư tử đã áp dụng học thuyết X với lòng tham lam rằng kiến có thể vẫn chưa làm hết năng lực của mình thậm chí với dữ liệu được đưa ra "Mỗi ngày, kiến đi làm rất sớm và bắt tay vào việc ngay. Kiến làm việc rất giỏi và rất vui vẻ".

    Đây là sai lầm đầu tiên của Sư tử. Zezo cũng là 1 người đã đi làm, và cũng là 1 nhân viên. Và dường như những gì Zezo nhận thấy là với 1 mức lương hầu như luôn luôn bị "tối thiểu hóa" vì lợi nhuận công ty, nhân viên đi làm vì thú vui công việc, vì được giao tiếp với các đồng nghiệp khác, hay đơn giản là vì.. ở nhà thì buồn lắm .. Với sự thực này, khi người quản lý càng tỏ ra thiếu tin tưởng vào nhân viên khi thực sự họ vẫn đang làm tốt -> thài độ của họ sẽ xấu đi theo thời gian - bắt đầu làm việc 1 cách chống đối, tìm cách xẩ hơi khi "khuất mắt" quản lý và tệ hơn là bỏ rơi công ty đi tìm 1 môi trường khác "dễ thở" hơn. Nhà quản trị nên hiểu rằng nhân viên của họ không phải là nô lệ, cũng không phải là lao động khổ sai với 1 quản lý và 1 cái roi da đằng sau - Môi trường làm việc tốt là điều cần thiết, tạo cho nhân viên động lực làm việc sẽ tốt hơn nhiều so với thúc ép họ một cách thái quá. ( Có thể bạn sẽ đánh giá "nhân viên thái độ thế thì không tốt", nhưng sự thực là con người ai cũng có tâm lý chống lại những người, những việc tạo áp lực cho họ - làm cho họ khó chịu. Không hề có ngoại lệ, ngoại trừ khi bạn thuê được 1 con robot - làm việc cho đến lúc nó hỏng - lúc này độ bền của máy móc lại cũng do bạn có sử dụng nó đúng cách hay không )

    Phần sau của câu truyện, chúng ta thấy rằng bộ phận quản lý ngày 1 phình to hơn mức cần thiết. Số lượng nhân viên tăng vọt, trong khi "năng suất" vẫn chỉ do 1 mình "thân kiến" đảm nhiệm - công việc bị giảm hiệu quả do qua quá nhiều khâu đoạn, thủ tục. -> Nếu bạn là nhà quản lý, hãy đơn giản đến hết mức có thể bộ máy quản lý. Mục tiêu cuối cùng vẫn là đảm bảo cho những "chú kiến" - nhân viên đem lại doanh thu cho công ty - có thể làm việc 1 cách tốt nhất, với sự hỗ trợ cao nhất từ các bộ phận khác.

    Phần cuối cùng thì đúng là bi kịch cho cả tổ chức - kiến bị sa thải - và thế là tổ chức chỉ còn lại nguyên 1 bộ máy quản lý. Phần này thì Zezo xin phép không bình luận. Sư tử cuối cùng cũng bộc lộ yếu kém trong quản lý khi đưa ra quyết định từ kết luận của tổ chức cố vấn bên ngoài, trong khi bản thân nó thì không nắm được tình hình nội bộ bên trong.
    Mobile: 0987143640 - 0969359789
    Muốn chiến thắng phải trải qua nhiều thất bại
    Trên đường đời có dại mới có khôn
    Nếu đường đi cứ phẳng lặng bình yên
    Thì đến đích có gì là thú vị

    ttk30a@gmail.com
      Trả lời kèm trích dẫn

  9. Có 3 thành viên gửi lời cảm ơn tới bqldagnnvbv về bài viết hữu ích này:

    nguyentheanh (29-10-2012)

  10. #6
    Chiến sỹ thi đua của ngành bqldagnnvbv's Avatar
    Ngày tham gia
    Jun 2010
    Bài viết
    1,019
    Thanks
    958
    Thanked 1,191 Times in 487 Posts
    Truyện ngụ ngôn về nhân sự 02
    Câu truyện về những chú khỉ

    Chuyện rằng, có 5 con khỉ bị nhốt trong một căn phòng. Giữa phòng là một cái thang, trên đỉnh thang là buồng chuối. Mỗi khi có một con khỉ định trèo lên thang, người ta lại phun nước lạnh vào những con còn lại, làm chúng rất khổ sở.



    Sau một thời gian, mỗi khi có một con khỉ định trèo lên thang, những con còn lại, vì không muốn bị phun nước, tóm lấy con kia và nện cho một trận.


    Dần dần, không có con nào trong số 5 con khỉ có ý định trèo lên thang nữa. Người ta bèn bắt ra 1 con và thay bằng con mới.

    Nhìn thấy buồng chuối và cái thang, con khỉ mới thắc mắc không hiểu tại sao các con kia không trèo, và thử leo lên. Tất nhiên bốn con kia xông vào dần cho một trận. Con khỉ mới không hiểu vì sao bị đánh, tuy nhiên không dám trèo nữa.

    Rồi một con nữa trong số 5 con đầu được thay thế. Chú lính mới lại định trèo, và bị cả hội nện tới số. Con khỉ vừa vào trước đó cũng tham gia đánh, đơn giản vì thấy bọn kia làm vậy, còn bản thân vẫn không hiểu vì lí do gì.

    Lần lượt 5 chú khỉ ban đầu được thay ra hết.

    Bây giờ, 5 con khỉ mới ở trong phòng. Không có con nào từng bị phun nước. Không con nào dám trèo lên thang. Và cả 5 sẵn sàng đánh nhừ tử bất kỳ con nào khác có ý định đó, mà không hiểu vì lí do gì.

    Áp dụng thực tế: Ví dụ bạn là giám đốc, bạn muốn đặt ra văn hóa mọi người trong c.ty mỗi sáng đến c.ty phải ghé phòng giám đốc chào bạn, bạn có thể áp dụng:
    - Cứ có 1 người bất kỳ trong c.ty không chào bạn -> gọi toàn bộ nv đến vào cuối giờ, khiển trách - chủi bới - đánh đập.
    - Đương nhiên là không nv nào muốn cuối giờ bị gọi lên.. -> tự nhắc nhở nhau, chửi bới - đánh đập lẫn nhau khi có 1 nv vi phạm.
    ->...
    1 thời gian sau nv mới vào sẽ bị nv cũ chửi bới - đánh đập nếu sáng sớm đến c.ty ko chịu vào phòng chào bạn.
    Và thế là nv mới vào sẽ không còn biết đến nguyên do: nếu 1 người ko đến chào giám đốc hàng sáng thì toàn bộ nv sẽ bị tập chung cuối ngày - chửi bới - đánh đập nữa mà chuyển thành: "nếu ko đến chào giám đốc hàng sáng thì sẽ bị các nv khác chửi bới - đánh đập"
    ...
    Cốt tủy của nguyên tắc: 1 người làm, tập thể chịu -> tập thể không ai muốn chịu buộc phải tự làm cho mỗi cá nhân không ai làm ( thích ứng )..

    Re: hình như có đọc 1 cái tương tự trong sách Tâm lý học rồi mà không nhớ quyển nào ..

    Ví dụ ở trên chỉ để các bạn dễ hiểu, trong thực tế thì là: nhắc nhở - tiện thể "soi mói" công việc chẳng hạn, không thì chỉ đơn giản là gọi lên "họp" bắt báo cáo câu giờ thôi cũng được, đảm bảo ai cũng ko thích ( thik về sớm cơ )..

    Case ở trên hướng dẫn 1 cách ép người khác làm theo ý mình ( không con khỉ nào dám ý đồ đến quả chuối ) trong khi vần không hề biết nguồn gốc là bị mình cấm ( 5 con khỉ về sau sẵn sàng đánh nhừ tử bất cứ con nào khác có ý đồ dù chẳng biết vì sao )..
    Mobile: 0987143640 - 0969359789
    Muốn chiến thắng phải trải qua nhiều thất bại
    Trên đường đời có dại mới có khôn
    Nếu đường đi cứ phẳng lặng bình yên
    Thì đến đích có gì là thú vị

    ttk30a@gmail.com
      Trả lời kèm trích dẫn

  11. Có 4 thành viên gửi lời cảm ơn tới bqldagnnvbv về bài viết hữu ích này:

    nguyentheanh (29-10-2012), thucavico (29-11-2012)

  12. 05-07-2014, 05:50 PM

  13. #7
    Thành viên dự bị
    Ngày tham gia
    Jul 2014
    Bài viết
    3
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    hài không đỡ nổi :v :v :v thích hợp xả xtreet
    Một chàng trai trẻ ngoan đạo gặp một cô gái xinh đẹp xin đi nhờ xe. Khi đi trên đường, anh ta phát hiện ra cô gái có đôi chân dài rất đẹp. Vì mải ngắm đôi chân đó mà anh suýt nữa đâm vào một cột điện ven đường.
    Sau khi phanh xe, anh ta vờ làm như vô tình đặt tay lên chân cô gái. Cô gái nói: Anh hãy nhớ điều 129 của Kinh thánh. Vì là một chàng trai ngoan đạo, anh ta liền xin lỗi cô gái và rất lấy làm xấu hổ.
    Khi về nhà anh ta tự nhủ mình phải đọc lại điều 129 để không bao giờ mắc phải những lỗi lầm như vậy nữa. Nhưng điều 129 hoá ra là: Hãy tiến lên, bạn sẽ giành thắng lợi.
    Bài học từ câu chuyện:
    Trước khi ra bất cứ quyết định nào, cần chuẩn bị đầy đủ thông tin. Đôi khi bạn có thể để tuột khỏi tầm tay những cơ hội lớn chỉ vì quên nhớ lại 1% bé xíu những thông tin mà bạn cho là vụn vặt không đáng quan tâm đấy.
      Trả lời kèm trích dẫn

  14. #8
    Bị đình chỉ vì vi phạm nội quy diễn đàn
    Ngày tham gia
    Jul 2014
    Bài viết
    49
    Thanks
    1
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Link đến chuyện công sở cũng được đó, em thấy bài học rất rõ ràng, cùng công ty là đi chung một con thuyền mà!
      Trả lời kèm trích dẫn

  15. #9
    Thành viên dự bị
    Ngày tham gia
    Jul 2014
    Bài viết
    3
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Những câu chuyện công sở này rất hay và hài hước. Cảm ơn bạn đã chia sẻ... hihi
      Trả lời kèm trích dẫn

  16. #10
    Thành viên dự bị
    Ngày tham gia
    Aug 2014
    Bài viết
    2
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Hay nhất là câu chuyện thứ 2,kết thúc thật là bất ngờ,không ai nghĩ là lại nhưu thế cả.Cập nhạt thêm bạn nhé
      Trả lời kèm trích dẫn

Trang 1 của 2 1 2 CuốiCuối

Các Chủ đề tương tự

  1. Suy nghĩ Giàu có số #4: Người giàu suy nghĩ Lớn. Người nghèo suy nghĩ Nhỏ.
    Bởi nguyentheanh trong diễn đàn Định hướng, chia sẻ, tâm sự nghề nghiệp
    Trả lời: 1
    Bài cuối: 15-08-2012, 10:10 AM
  2. Dự toán xây lắp và dự toán xây dựng có đồng nhất về nghĩa không
    Bởi 41kt7 trong diễn đàn Thẩm tra, phê duyệt dự toán
    Trả lời: 0
    Bài cuối: 25-11-2011, 11:39 AM
  3. Xin các chuyên gia tư vấn thầu giải thích ý nghĩa và mục đích:
    Bởi khangtkxd trong diễn đàn Xét thầu - tình huống đấu thầu
    Trả lời: 2
    Bài cuối: 08-06-2010, 09:06 AM
  4. Xin hỏi ý nghĩa của Công thức tính hệ số luân chuyển ván khuôn
    Bởi vantienhy trong diễn đàn Định mức, đơn giá xây dựng công trình
    Trả lời: 4
    Bài cuối: 13-05-2009, 01:47 PM
  5. Ý nghĩa của tài liệu đấu thầu
    Bởi bidder23 trong diễn đàn Tổng quan về định giá xây dựng, kỹ sư định giá
    Trả lời: 4
    Bài cuối: 18-01-2008, 03:12 PM

Quyền viết bài

  • Bạn không thể đăng chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài
  •  

© Cty Giá xây dựng - GP của Cục Báo chí - Bộ TT&TT số 323/GP-CBC ngày 11/07/2008.
Người chịu trách nhiệm chính: Ths. Nguyễn Thế Anh.
Ghi rõ nguồn khi phát hành thông tin, tài liệu từ giaxaydung.vn
Powered by vBulletin| Copyright © 2000-2009 Jelsoft Enterprises Limited.

Địa chỉ: Toà nhà số 2A/55, Nguyễn Ngọc Nại, Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: 04.3 5682482, Fax: 04.3 5682483
Email: theanh@giaxaydung.com
Theo giờ GMT +8. Bây giờ là 10:49 AM.