Trang 1 của 4 1 2 3 ... CuốiCuối
Kết quả 1 đến 10 của 32
  1. #1
    Thành viên rất nhiệt tình ducminhpham's Avatar
    Ngày tham gia
    Nov 2008
    Bài viết
    202
    Thanks
    336
    Thanked 244 Times in 104 Posts

    Hệ số K trong tính chi phí Tư vấn theo QĐ957!

    Các bạn cho mình hỏi về tình huống tính chi phí tư vấn theo QĐ957.
    Công trình có 03 gói thầu (hạng mục) xây lắp. Công trình cấp I và thiết kế 2 bước.
    G1: 200 tỷ.
    G2: 50 tỷ.
    G3: 250 tỷ (trong đó 50 tỷ là nút giao vượt khác mức).
    ---
    Tổng: 500 tỷ.
    ---
    Theo công thức: Ctk=Cxd*Nt*(k+1).
    K là hệ số điều chỉnh.
    với trường hợp thiết kế nút giao thì được áp dụng hệ số k=1,5.
    Nếu áp dụng theo tỉ lệ thì được: 500 tỷ --> 1,87%.
    Như vậy, chi phí TVTK của dự án này sẽ là: 500tỷ *1,87%.
    Tuy nhiên, do có công trình thiết kế nút giao 50 tỷ được áp dụng hệ số 1,5 nên tôi làm như sau:
    (500tỷ *1,87%)*50/500*1,5 để tính ra chi phí thiết kế nút giao.
    Vậy tổng chi phí thiết kế công trình sẽ là: (500tỷ *1,87%)*450/500+ (500tỷ *1,87%)*50/500*1,5 (tỷ đồng).
    Việc áp dụng tính chi phí thiết kế với công trình nêu trên của tôi như vậy đã đúng chưa. Đề nghị các bạn tham gia ý kiến.
    bổ sung: chi phí ví dụ là trước thuế nhé.
    Sửa lần cuối bởi ducminhpham; 14-07-2012 lúc 01:47 PM.
      Trả lời kèm trích dẫn

  2. Có 5 thành viên gửi lời cảm ơn tới ducminhpham về bài viết hữu ích này:

    limfx (06-03-2013), Quiet Quasimodo (14-07-2012), thangcola113 (13-07-2012), tungan (19-09-2012), vna (13-07-2012)

  3. #2
    Thành viên mới
    Ngày tham gia
    Jul 2012
    Bài viết
    33
    Thanks
    10
    Thanked 71 Times in 29 Posts
    Công thức trong QD957-BXD-2009 là: Ctk = Cxd x Nt x (K+0.1)
    Trong đó: K là hệ số điều chỉnh, 0.1 là chi phí giám sát tác giả 10%
    Dự án bạn đưa ra có lẽ là công trình giao thông (vì có nút giao vượt khác nút)
    1. Nếu tính theo cách bạn nói ( Tôi tra bảng QD957 với Cxd = 500 tỷ thì Nt = 1.38%):
    Ctk = (450*1.38%+50*1.38%*1.5)*1.1 = 7.97 tỷ đồng
    2. Nếu tách riêng phần nút ( Cxd = 450, Nt = 1.40% (nội suy); Cxd = 50, Nt = 1.83%)
    Ctk = (450*1.4% + 50*1.83%*1.5)*1.1 = 8.44 tỷ đồng
    Tôi vẫn thường dùng cách (1) để tính tổng mức đầu tư
      Trả lời kèm trích dẫn

  4. Có 6 thành viên gửi lời cảm ơn tới vvt-i về bài viết hữu ích này:

    dinhdangquang (13-07-2012), ducminhpham (13-07-2012), hunter225 (13-07-2012), Huyết Hoa (13-07-2012), Quiet Quasimodo (14-07-2012), thangcola113 (13-07-2012)

  5. #3
    Thành viên rất nhiệt tình ducminhpham's Avatar
    Ngày tham gia
    Nov 2008
    Bài viết
    202
    Thanks
    336
    Thanked 244 Times in 104 Posts
    Bạn đã đưa ra cả hai phương án. Và tra lại đúng hệ số 1.38.
    Đây cũng là lý do mình hỏi về tình huống này đê khẳng định lại phương pháp tính.
    Hoàn toàn nhất trí như phương án 1 bạn tính.
      Trả lời kèm trích dẫn

  6. Có 3 thành viên gửi lời cảm ơn tới ducminhpham về bài viết hữu ích này:

    hunter225 (13-07-2012), Quiet Quasimodo (14-07-2012), thangcola113 (13-07-2012)

  7. #4
    Chiến sỹ thi đua của ngành
    Ngày tham gia
    Oct 2009
    Bài viết
    1,192
    Thanks
    361
    Thanked 1,374 Times in 416 Posts
    Trích dẫn Gửi bởi vvt-i Xem bài viết
    Công thức trong QD957-BXD-2009 là: Ctk = Cxd x Nt x (K+0.1)
    Trong đó: K là hệ số điều chỉnh, 0.1 là chi phí giám sát tác giả 10%
    Dự án bạn đưa ra có lẽ là công trình giao thông (vì có nút giao vượt khác nút)
    1. Nếu tính theo cách bạn nói ( Tôi tra bảng QD957 với Cxd = 500 tỷ thì Nt = 1.38%):
    Ctk = (450*1.38%+50*1.38%*1.5)*1.1 = 7.97 tỷ đồng
    2. Nếu tách riêng phần nút ( Cxd = 450, Nt = 1.40% (nội suy); Cxd = 50, Nt = 1.83%)
    Ctk = (450*1.4% + 50*1.83%*1.5)*1.1 = 8.44 tỷ đồng
    Tôi vẫn thường dùng cách (1) để tính tổng mức đầu tư
    Trích dẫn Gửi bởi ducminhpham Xem bài viết
    Bạn đã đưa ra cả hai phương án. Và tra lại đúng hệ số 1.38.
    Đây cũng là lý do mình hỏi về tình huống này đê khẳng định lại phương pháp tính.
    Hoàn toàn nhất trí như phương án 1 bạn tính.
    Trao đổi thêm về vấn đề 2 bạn đang trao đổi:
    Tôi đọc 957 hướng dẫn về tính chi phí thiết kế thì thấy: "3.3.2. Chi phí thiết kế được xác định bằng định mức tỷ lệ phần trăm (%) (định mức công bố tại Quyết định này) và nhân với chi phí xây dựng (chưa có thuế giá trị gia tăng) trong dự toán của công trình được duyệt. Trường hợp dự án gồm nhiều loại công trình thì chi phí thiết kế được xác định riêng theo từng loại công trình và tính theo quy mô chi phí xây dựng trong dự toán của từng công trình được duyệt."
    Tôi nghĩ trong trường hợp của bạn cần hiểu là có nhiều loại công trình (đều thuộc công trình giao thông), cụ thể là 2 loại: (1) Loại công trình khi tính chi phí thiết kế với k = 1 (loại này có chi phí xây dựng theo dự toán được phê duyệt là 450 tỷ đồng) và (2) Loại công trình (nút giao thông khác mức) khi tính chi phí thiết kế với k = 1,5.
    Như vậy, khi tính chi phí thiết kế cho công trình của bạn theo tôi phải tính chi phí thiết kế riêng cho 2 loại công trình trên nghĩa là phải tính theo cách 2 mới đúng hướng dẫn của 957.
    Đề nghị anh chị em trao đổi thêm về tình huống này.
      Trả lời kèm trích dẫn

  8. Có 10 thành viên gửi lời cảm ơn tới dinhdangquang về bài viết hữu ích này:

    ducminhpham (13-07-2012), hunter225 (13-07-2012), levinhxd (13-07-2012), limfx (06-03-2013), mrpda87 (17-08-2012), Quiet Quasimodo (14-07-2012), thangcola113 (13-07-2012), vna (13-07-2012), vvt-i (14-07-2012)

  9. #5
    Thành viên rất xuất sắc
    Ngày tham gia
    Jan 2012
    Bài viết
    705
    Thanks
    1,013
    Thanked 814 Times in 302 Posts
    Trích dẫn Gửi bởi dinhdangquang Xem bài viết
    Trao đổi thêm về vấn đề 2 bạn đang trao đổi:
    Tôi đọc 957 hướng dẫn về tính chi phí thiết kế thì thấy: "3.3.2. Chi phí thiết kế được xác định bằng định mức tỷ lệ phần trăm (%) (định mức công bố tại Quyết định này) và nhân với chi phí xây dựng (chưa có thuế giá trị gia tăng) trong dự toán của công trình được duyệt. Trường hợp dự án gồm nhiều loại công trình thì chi phí thiết kế được xác định riêng theo từng loại công trình và tính theo quy mô chi phí xây dựng trong dự toán của từng công trình được duyệt."
    Tôi nghĩ trong trường hợp của bạn cần hiểu là có nhiều loại công trình (đều thuộc công trình giao thông), cụ thể là 2 loại: (1) Loại công trình khi tính chi phí thiết kế với k = 1 (loại này có chi phí xây dựng theo dự toán được phê duyệt là 450 tỷ đồng) và (2) Loại công trình (nút giao thông khác mức) khi tính chi phí thiết kế với k = 1,5.
    Như vậy, khi tính chi phí thiết kế cho công trình của bạn theo tôi phải tính chi phí thiết kế riêng cho 2 loại công trình trên nghĩa là phải tính theo cách 2 mới đúng hướng dẫn của 957.
    Đề nghị anh chị em trao đổi thêm về tình huống này.
    - Thưa thầy theo em nghĩ vẫn phải áp dụng cách 1 thì chính xác hơn,phải chăng: vì đây là công trình giao thông, không phải là nhiều loại công trình như QĐ 957 nêu.
    Mức tính với nút giao được điều chỉnh vì thiết kế nút giao phức tạp hơn, nút giao là điểm xung yếu trên toàn tuyến đòi hỏi người thiết kế phải đưa ra phương án tốt nhất ngoài kiến thức chuyên môn họ còn phải có các công cụ hổ trợ khác để cụ thể hóa ý tưởng.
    Sửa lần cuối bởi cuongden37; 13-07-2012 lúc 06:56 PM.
      Trả lời kèm trích dẫn

  10. Có 9 thành viên gửi lời cảm ơn tới cuongden37 về bài viết hữu ích này:

    dinhdangquang (13-07-2012), hunter225 (13-07-2012), Huyết Hoa (13-07-2012), levinhxd (13-07-2012), mrpda87 (17-08-2012), Quiet Quasimodo (14-07-2012), thangcola113 (13-07-2012), vna (13-07-2012)

  11. #6
    Chiến sỹ thi đua của ngành
    Ngày tham gia
    Oct 2009
    Bài viết
    1,192
    Thanks
    361
    Thanked 1,374 Times in 416 Posts
    Trích dẫn Gửi bởi vvt-i Xem bài viết
    Công thức trong QD957-BXD-2009 là: Ctk = Cxd x Nt x (K+0.1)
    Trong đó: K là hệ số điều chỉnh, 0.1 là chi phí giám sát tác giả 10%
    Dự án bạn đưa ra có lẽ là công trình giao thông (vì có nút giao vượt khác nút)
    1. Nếu tính theo cách bạn nói ( Tôi tra bảng QD957 với Cxd = 500 tỷ thì Nt = 1.38%):
    Ctk = (450*1.38%+50*1.38%*1.5)*1.1 = 7.97 tỷ đồng
    2. Nếu tách riêng phần nút ( Cxd = 450, Nt = 1.40% (nội suy); Cxd = 50, Nt = 1.83%)
    Ctk = (450*1.4% + 50*1.83%*1.5)*1.1 = 8.44 tỷ đồng
    Tôi vẫn thường dùng cách (1) để tính tổng mức đầu tư
    Trích dẫn Gửi bởi ducminhpham Xem bài viết
    Bạn đã đưa ra cả hai phương án. Và tra lại đúng hệ số 1.38.
    Đây cũng là lý do mình hỏi về tình huống này đê khẳng định lại phương pháp tính.
    Hoàn toàn nhất trí như phương án 1 bạn tính.
    Trích dẫn Gửi bởi cuongden37 Xem bài viết
    Thưa Thầy, em nghĩ vẫn áp dụng cách 1 thì chính xác hơn, vì:
    - Thưa thầy theo em nghĩ vẫn phải áp dụng cách 1 thì chính xác hơn,phải chăng: vì đây là công trình giao thông, không phải là nhiều loại công trình như QĐ 957 nêu.
    Mức tính với nút giao được điều chỉnh vì thiết kế nút giao phức tạp hơn, nút giao là điểm xung yếu trên toàn tuyến đòi hỏi người thiết kế phải đưa ra phương án tốt nhất ngoài kiến thức chuyên môn họ còn phải có các công cụ hổ trợ khác để cụ thể hóa ý tưởng.
    Cuongden37 thân mến,
    Tôi nghĩ rằng công trình giao thông cũng có nhiều loại công trình khác nhau như: đường bộ, đường sắt, đường băng sân bay, hầm giao thông, ... Vì thế, nếu áp dụng chung 1 tỷ lệ định mức là 1,38% cho chi phí xây dựng là 500 tỷ đồng, trong đó lại có 50 tỷ đồng chi phí xây dựng nút giao thông khác mức thì sẽ không hợp lý vì không tính chung 1 hệ số k; nếu tách riêng "công trình nút giao thông khác mức" ra để tính với hệ số k = 1,5 thì cũng phải tách "quy mô chi phí xây dựng" ra để tính. Khi đó tỷ lệ định mức không thể là 1,38% mà phải là 1,4% đối với quy mô chi phí xây dựng 450 tỷ đồng và 1,83% đối với quy mô chi phí xây dựng nút giao thông khác mức.
    Cũng tương tự như thế, công trình công nghiệp như Nhà máy cán thép cũng gồm nhiều loại công trình như: Phân xưởng cán, Trạm cân, ...( CT công nghiệp); Nhà điều hành, nhà ăn công nhân, nhà ở công nhân, nhà để xe, ... (CT dân dụng); ... Trong trường hợp này không thể áp chung một tỷ lệ định mức đối với công trình công nghiệp (Nhà máy cán thép) mà cũng phải tách riêng từng loại công trình ra để tính theo "quy mô chi phí xây dựng" tương ứng và tỷ lệ định mức, hệ số k tương ứng phù hợp.
    Chúng ta cùng suy nghĩ thêm vấn đề này nữa nhé.
    Sửa lần cuối bởi dinhdangquang; 13-07-2012 lúc 09:55 PM. Lý do: thêm một ký tự cho đủ chữ
      Trả lời kèm trích dẫn

  12. Có 9 thành viên gửi lời cảm ơn tới dinhdangquang về bài viết hữu ích này:

    cuongden37 (13-07-2012), ducminhpham (13-07-2012), hunter225 (13-07-2012), levinhxd (13-07-2012), mrpda87 (17-08-2012), Quiet Quasimodo (14-07-2012), thangcola113 (13-07-2012), vna (13-07-2012)

  13. #7
    Thành viên rất xuất sắc
    Ngày tham gia
    Jan 2012
    Bài viết
    705
    Thanks
    1,013
    Thanked 814 Times in 302 Posts
    Trích dẫn Gửi bởi dinhdangquang Xem bài viết
    Cuongden37 thân mến,
    Tôi nghĩ rằng công trình giao thông cũng có nhiều loại công trình khác nhau như: đường bộ, đường sắt, đường băng sân bay, hầm giao thông, ... Vì thế, nếu áp dụng chung 1 tỷ lệ định mức là 1,38% cho chi phí xây dựng là 500 tỷ đồng, trong đó lại có 50 tỷ đồng chi phí xây dựng nút giao thông khác mức thì sẽ không hợp lý vì không tính chung 1 hệ số k; nếu tách riêng "công trình nút giao thông khác mức" r để tính với hệ số k = 1,5 thì cũng phải tách "quy mô chi phí xây dựng" ra để tính. Khi đó tỷ lệ định mức không thể là 1,38% mà phải là 1,4% đối với quy mô chi phí xây dựng 450 tỷ đồng và 1,83% đối với quy mô chi phí xây dựng nút giao thông khác mức.
    Cũng tương tự như thế, công trình công nghiệp như Nhà máy cán thép cũng gồm nhiều loại công trình như: Phân xưởng cán, Trạm cân, ...( CT công nghiệp); Nhà điều hành, nhà ăn công nhân, nhà ở công nhân, nhà để xe, ... (CT dân dụng); ... Trong trường hợp này không thể áp chung một tỷ lệ định mức đối với công trình công nghiệp (Nhà máy cán thép) mà cũng phải tách riêng từng loại công trình ra để tính theo "quy mô chi phí xây dựng" tương ứng và tỷ lệ định mức, hệ số k tương ứng phù hợp.
    Chúng ta cùng suy nghĩ thêm vấn đề này nữa nhé.
    Thưa thầy:
    - Việc khảo sát trước khi thiết kế đường giao thông, cũng cần khảo sát nút giao như khảo sát tuyến: Bình đồ, trắc dọc, trắc ngang...Và việc thiết kế nút giao cũng được thiết kế riêng so với thiết kế tuyến. Quyết định 957 đưa ra hệ số điều chỉnh k=1,5 bời vì:
    Khi thiết kế nút giao phải thiết kế trắc dọc nút giao không riêng mỗi tuyến mà 2 hay 3 tuyến.., thiết kế trắc ngang...Nên thiết kế nút giao phức tạp hơn so với thiết kế tuyến.
    - Còn ở đây ý em là nút giao nằm trong cùng 1 loại công trình là thiết kế tuyến.
      Trả lời kèm trích dẫn

  14. Có 5 thành viên gửi lời cảm ơn tới cuongden37 về bài viết hữu ích này:

    dinhdangquang (14-07-2012), hunter225 (13-07-2012), mrpda87 (17-08-2012), Quiet Quasimodo (14-07-2012)

  15. #8
    Thành viên rất nhiệt tình ducminhpham's Avatar
    Ngày tham gia
    Nov 2008
    Bài viết
    202
    Thanks
    336
    Thanked 244 Times in 104 Posts
    Rất cảm ơn ý kiến của Thầy. Em thấy hợp lý. Sau khi đọc lại QĐ 957 và chú ý tại mục 3.3.3 định nghĩa rõ: Cxd: là chi phí xây dựng trong dự toán của từng công trình.
    Vấn đề này, em hiểu như sau: (đều chọn công trình cấp I và thiết kế 02 bước):
    1. Công trình dân dụng: dự án có 03 tòa nhà: T1(50 tỷ) T2(100 tỷ) T3(200 tỷ), lần lượt tra hệ số cho 03 công trình (1 tòa nhà là 1 công trình), lấy tổng thì được chi phí thiết kế: 50 *2,82+100*2,54+200*2,34. (Theo phương pháp 2).
    Chứ không tính theo giá trị tổng: (50+100+200) =350 tỷ đồng, rồi tra tìm ra hệ số K để tính chi phí bằng: K*350.
    2. Công trình giao thông: Dự án 1 đoạn tuyến 20 km đường (100 tỷ) + 1 cầu (200 tỷ) + 1 nút giao (50 tỷ).
    Thì cũng tra ra 3 hệ số thiết kế của 03 công trình rồi tính chi phí thiết kế dự án bằng tổng chi phí thiết kế 3 công trình (phương pháp 2).
    Chứ không lấy Tổng chi phí xây lắp trước thuế của dự án = 100+200+50=350 tỷ đồng rồi tra ra hệ số B (%) để tính chi phí thiết kế bằng: B%350.
    Các bác nào đồng ý với ý kiến em hiểu theo thầy dinhdangquang thì like cho em cái nhé. Hiểu cách khác thì phân tích em phát.
    (P/s: Làm công trình giao thông dễ bị nhầm lẫn chỗ này. Bên dân dụng v..v các công trình dễ biệt lập nên cũng dễ hiểu đúng hơn).
      Trả lời kèm trích dẫn

  16. Có 5 thành viên gửi lời cảm ơn tới ducminhpham về bài viết hữu ích này:

    dinhdangquang (13-07-2012), hunter225 (13-07-2012), levinhxd (13-07-2012), Quiet Quasimodo (14-07-2012)

  17. #9
    Chiến sỹ thi đua của ngành levinhxd's Avatar
    Ngày tham gia
    Jul 2007
    Bài viết
    1,048
    Thanks
    404
    Thanked 1,897 Times in 381 Posts
    Cá nhân em cũng nghĩ cách tính 2 (theo bác ducminhpham vừa làm kỹ ra) và phân tích của của thầy Quang hợp lý. Tuy nhiên nếu là Chủ đầu tư, em sẽ chọn cách 1 để tiết kiệm chi phí, nhất là trong thời buổi cần phải tiết kiệm chi phí tối đa cho một dự án như thế này.
    Tất nhiên đang nói là Chủ đầu tư tư nhân, chứ Chủ đầu tư của Nhà nước thì.... khó nói quá, càng cao càng tốt mà !
    Chúc Thầy và các bác những ngày cuối tuần vui vẻ, thoải mái!
    Hạnh phúc là sẻ chia www.levinhxd.com
      Trả lời kèm trích dẫn

  18. Có 3 thành viên gửi lời cảm ơn tới levinhxd về bài viết hữu ích này:

    dinhdangquang (13-07-2012), ducminhpham (14-07-2012)

  19. #10
    Chiến sỹ thi đua của ngành
    Ngày tham gia
    Oct 2009
    Bài viết
    1,192
    Thanks
    361
    Thanked 1,374 Times in 416 Posts
    Trích dẫn Gửi bởi ducminhpham Xem bài viết
    Rất cảm ơn ý kiến của Thầy. Em thấy hợp lý. Sau khi đọc lại QĐ 957 và chú ý tại mục 3.3.3 định nghĩa rõ: Cxd: là chi phí xây dựng trong dự toán của từng công trình.
    Vấn đề này, em hiểu như sau: (đều chọn công trình cấp I và thiết kế 02 bước):
    1. Công trình dân dụng: dự án có 03 tòa nhà: T1(50 tỷ) T2(100 tỷ) T3(200 tỷ), lần lượt tra hệ số cho 03 công trình (1 tòa nhà là 1 công trình), lấy tổng thì được chi phí thiết kế: 50 *2,82+100*2,54+200*2,34. (Theo phương pháp 2).
    Chứ không tính theo giá trị tổng: (50+100+200) =350 tỷ đồng, rồi tra tìm ra hệ số K để tính chi phí bằng: K*350.
    2. Công trình giao thông: Dự án 1 đoạn tuyến 20 km đường (100 tỷ) + 1 cầu (200 tỷ) + 1 nút giao (50 tỷ).
    Thì cũng tra ra 3 hệ số thiết kế của 03 công trình rồi tính chi phí thiết kế dự án bằng tổng chi phí thiết kế 3 công trình (phương pháp 2).
    Chứ không lấy Tổng chi phí xây lắp trước thuế của dự án = 100+200+50=350 tỷ đồng rồi tra ra hệ số B (%) để tính chi phí thiết kế bằng: B%350.
    Các bác nào đồng ý với ý kiến em hiểu theo thầy dinhdangquang thì like cho em cái nhé. Hiểu cách khác thì phân tích em phát.
    (P/s: Làm công trình giao thông dễ bị nhầm lẫn chỗ này. Bên dân dụng v..v các công trình dễ biệt lập nên cũng dễ hiểu đúng hơn).
    Trích dẫn Gửi bởi levinhxd Xem bài viết
    Cá nhân em cũng nghĩ cách tính 2 (theo bác ducminhpham vừa làm kỹ ra) và phân tích của của thầy Quang hợp lý. Tuy nhiên nếu là Chủ đầu tư, em sẽ chọn cách 1 để tiết kiệm chi phí, nhất là trong thời buổi cần phải tiết kiệm chi phí tối đa cho một dự án như thế này.
    Tất nhiên đang nói là Chủ đầu tư tư nhân, chứ Chủ đầu tư của Nhà nước thì.... khó nói quá, càng cao càng tốt mà !
    Chúc Thầy và các bác những ngày cuối tuần vui vẻ, thoải mái!
    Ý kiến tôi đã nêu trao đổi về vấn đề này theo hướng: Nếu áp dụng định mức 957 thì tính chi phí thiết kế như thế nào là phù hợp với hướng dẫn của 957 chứ không theo hướng là dự án sử dụng vốn nhà nước hay vốn tư nhân cũng như chủ đầu tư tư nhân hay chủ đầu tư nhà nước. Cám ơn các bạn đã quan tâm đến tình huống đặt ra và cùng trao đổi. Tôi cũng không dám khẳng định rằng cách mình nêu ra có thực sự đúng theo tinh thần hướng dẫn của 957 chưa nhưng đọc văn bản hiểu được thế nào thì tôi cứ mạnh dạn trao đổi thôi.
      Trả lời kèm trích dẫn

  20. Có 3 thành viên gửi lời cảm ơn tới dinhdangquang về bài viết hữu ích này:

    ducminhpham (14-07-2012), Quiet Quasimodo (14-07-2012)

Trang 1 của 4 1 2 3 ... CuốiCuối

Các Chủ đề tương tự

  1. vấn đề khối lượng trong hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh
    Bởi huyha trong diễn đàn Phần mềm QUYẾT TOÁN GXD
    Trả lời: 9
    Bài cuối: 10-07-2013, 09:58 AM
  2. Trả lời: 13
    Bài cuối: 01-06-2013, 10:56 AM
  3. Lỗi tra định mức chi phí theo 957 trong GXD
    Bởi dttrong trong diễn đàn Hướng dẫn sử dụng
    Trả lời: 0
    Bài cuối: 23-03-2012, 09:49 AM
  4. Xác định đơn giá trong Hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh
    Bởi thieugia trong diễn đàn Hợp đồng thi công xây lắp
    Trả lời: 0
    Bài cuối: 11-08-2011, 06:59 PM
  5. Số tiền ghi trong Bảo lãnh dự thầu theo quy định nào?
    Bởi qhuyqn trong diễn đàn Xét thầu - tình huống đấu thầu
    Trả lời: 2
    Bài cuối: 23-03-2009, 11:19 AM

Quyền viết bài

  • Bạn không thể đăng chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài
  •  

© Cty Giá xây dựng - GP của Cục Báo chí - Bộ TT&TT số 323/GP-CBC ngày 11/07/2008.
Người chịu trách nhiệm chính: Ths. Nguyễn Thế Anh.
Ghi rõ nguồn khi phát hành thông tin, tài liệu từ giaxaydung.vn
Powered by vBulletin| Copyright © 2000-2009 Jelsoft Enterprises Limited.

Địa chỉ: Toà nhà số 2A/55, Nguyễn Ngọc Nại, Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: 04.3 5682482, Fax: 04.3 5682483
Email: theanh@giaxaydung.com
Theo giờ GMT +8. Bây giờ là 02:20 PM.