Trang 1 của 2 1 2 CuốiCuối
Kết quả 1 đến 10 của 19
  1. #1
    Thành viên mới
    Ngày tham gia
    Jul 2009
    Bài viết
    37
    Thanks
    5
    Thanked 10 Times in 4 Posts

    Vì sao chiều dài thanh thép xây dựng là 11,7m ???

    Câu hỏi này cũng có nhiều người thắc mắc và cũng có nhiều cách trả lời khác nhau. Chẳng hạn như : " 5cm là dung sai, xem như cây thép chỉ dài 11,7m. 11,7m trước hết là số chia hết cho 0,3m mà ta biết 0,3m là modul trong xây dựng. Bạn có thể nói "Nếu vậy sao không làm chẵn 12m cũng chia hết cho 0,3m" => theo tôi, nếu 11,7m cắt thành 3 khúc 3,9m (cũng là số chia hết cho 0,3m, hơn nữa thường thấy cột có chiều dài này) còn nếu là 12m thì thành khúc 4m (không chia hết cho 0,3m).
    Bạn có thể nói "Vậy sao không dài hơn hay ngắn hơn nhiều, ví dụ thanh thép dài 15,6m hay 7,8m" => theo tôi, với chiều dài tương đương 12m khi gập đôi lại sẽ vận chuyển tiện lợi vì khổ thùng xe tải dài 6m là loại thông dụng"
    ...................
    Thế nhưng em thấy chưa có câu trả lời nào là thoả đáng.
    Các bác pro ở diễn đàn mình có thể cho em câu trả lời chính xác được không?
    Vì sao chiều dài thanh thép xây dựng là 11,7m ???
    Sửa lần cuối bởi nguoibianno1; 06-08-2009 lúc 11:17 AM.
    N?u nh? t??ng t??ng r?ng nh?ng g? ch?ng ta bi?t l? m?t h?nh tr?n th? nh?ng g? ngo?i v?ng tr?n ?? th?t l?n bi?t bao (Albert Einstein)
      Trả lời kèm trích dẫn

  2. Có 2 thành viên gửi lời cảm ơn tới nguoibianno1 về bài viết hữu ích này:

    Dongyou (11-07-2012), Quiet Quasimodo (11-07-2012)

  3. #2
    Thành viên mới
    Ngày tham gia
    Jul 2009
    Bài viết
    5
    Thanks
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Bây giờ nếu bạn đặt với số lượng đủ một lô thép thì bạn có thể đắt theo kích thước nào cũng được( Tất nhiên là ko dai quá) chứ không nhất thiết là 11m70 nữa.
      Trả lời kèm trích dẫn

  4. #3
    Thành viên tích cực pnanhhuy1986's Avatar
    Ngày tham gia
    Apr 2008
    Bài viết
    95
    Thanks
    2
    Thanked 26 Times in 11 Posts
    Theo tôi thì chiều dài tối đa của xe container chỉ thế nên không thể chở đc thanh thép dài hơn 11m7, tất cả để dảm bảo an toàn trong khi vận chuyển. Còn theo tiêu chuẩn của thì không được gập đôi thanh thép khi vận chuyển vì thế sẽ làm cho thép mất đi cường độ ban đầu mà điều này thì với những công trình có sự giám sát của nước ngoài thì rất nghiêm ngặt, còn ở Việt nam thì chưa có sự quản lý chặt chẽ nên hầu như thấy ai cũng làm vậy đc.
    "Ti?n" kh?ng ph?n ?nh ???c gi? tr? con ng??i
      Trả lời kèm trích dẫn

  5. Có 2 thành viên gửi lời cảm ơn tới pnanhhuy1986 về bài viết hữu ích này:

    Quiet Quasimodo (11-07-2012), vna (12-07-2012)

  6. #4
    Thành viên mới YaO.Kidnoob's Avatar
    Ngày tham gia
    Jul 2008
    Bài viết
    45
    Thanks
    37
    Thanked 41 Times in 16 Posts
    Trích dẫn Gửi bởi nguoibianno1 Xem bài viết
    => theo tôi, nếu 11,7m cắt thành 3 khúc 3,9m (cũng là số chia hết cho 0,3m, hơn nữa thường thấy cột có chiều dài này)
    Vì sao chiều dài thanh thép xây dựng là 11,7m ???
    Không bẻ " ku đê " và chừa thép nối ah.cái nì dùng cho sàn 3.3,hoặc 3.6 thì được
      Trả lời kèm trích dẫn

  7. Các thành viên sau đã bấm like vì thích bài viết của bạn YaO.Kidnoob:

    Quiet Quasimodo (11-07-2012)

  8. #5
    Hữu Diên
    Kh?ch gh? th?m, ch?a l? th?nh vi

    Thumbs up Vì sao chiều dài thanh thép xây dựng là 11.7m?

    Câu hỏi đặt ra rất hay các bạn ạ! Tôi đã hỏi cả nhà sản xuất (trong nước) và ý kiến của người nước ngoài thì thấy ý kiến lý giải do vận tải là hợp lý hơn cả. Bởi chiều dài xe chuyên chở bình thường là 12m, nếu lớn hơn 12m lúc đó phải dùng loại siêu trường. Còn sản xuất người ta có thể sản xuất chiều dài lớn hơn 12m nhưng phải đặt hàng và chịu phí tổn vận tải cao hơn. Ý kiến cho rằng 11.7m để phù hợp với các mô đuyn 3.9m theo tôi không thuyết phục.
    Trên thực tế trong xây dựng công trình nếu công trình có điều kiện thuận lợi (gần nhà máy sản xuất thép) ta nên đặt chiều dài dài hơn 11.7m thì sẽ tiết kiệm rất nhiều thép các bạn ạ! Khi tính toán tổ hợp thép cọc khoan nhồi nếu ta dùng thép có chiều dài 15m thay cho thép 11.7m thì có thể tiết kiệm từ 7.5-15% trọng lượng thép!
    Rất mong mọi người nghiên cứu!
      Trả lời kèm trích dẫn

  9. #6
    Thành viên mới
    Ngày tham gia
    Feb 2009
    Bài viết
    22
    Thanks
    0
    Thanked 3 Times in 2 Posts
    Lý do vận tải mà các bạn nêu ở trên là đúng nhất, loại container hay dùng nhất là loại 40 ft~ 12 m, vì thế, đa số các cấu kiện chuyên chở bằng container 40 ft thì có độ dài không lớn hơn 11.7 m.
    Lý do module dùng trong xây dựng 0.3 m hay chiều cao tầng 3.3 m là không thuyết phục vì:
    - cái số 11.7 m bắt nguồn từ Mỹ và châu Âu, không phải từ Việt Nam, module của họ chắc chắn khác Việt Nam.
    - Nếu lấy module của cột 3.3 m thì sao không lấy module của dầm, sàn? thực tế thì trong một ngôi nhà, lượng thép cho dầm, sàn sẽ lớn hơn nhiều so với thép cột.
      Trả lời kèm trích dẫn

  10. Các thành viên sau đã bấm like vì thích bài viết của bạn art72:

    Quiet Quasimodo (11-07-2012)

  11. #7
    chungbeokt_8688
    Kh?ch gh? th?m, ch?a l? th?nh vi
    theo tôi nghĩ đó là do các máy móc của chúng ta nhập để sản xuất thép là của nước ngoài,mà day truyền của họ là một đơn vị khac,nên khi nhập về Việt nam có con số 11,7m như vậy
      Trả lời kèm trích dẫn

  12. #8
    Thành viên dự bị
    Ngày tham gia
    Oct 2007
    Bài viết
    7
    Thanks
    3
    Thanked 6 Times in 2 Posts
    Các bác có ý kiến cũng hoàn toàn hợp lý cả.
    Tôi có hỏi một người bạn (cũng đi Tây, đi Tàu về) hiện làm Giám đốc Sản xuất của Nhà máy Thép VINACASA (Biên Hòa-Đồng Nai).
    Anh ấy trả lời: "Không có quy định nào về chiều dài 11,7m cả. Dây chuyền công nghệ cũng không liên quan. Có điều 11,7m là chia hết cho 0,3 và 3,9 nhưng lại không chia hết cho một số module khác nên cũng không hẳn là cơ sở để định chiều dài 11,7m. Tuy nhiên trong lĩnh vực vận tải thì 11,7m là phù hợp hơn (40feet~12m). Còn muốn chiều dài bao nhiêu thì cũng sản xuất ok hết, chỉ khác là phải đặt hàng và chi phí vận chuyển sẽ tăng do dùng phương tiện đặc chủng (loại này đường bộ hiếm có trừ tàu hỏa và cẩu lắp cũng có liên quan). Anh bảo: Muốn >11,7m hãy đặt hàng và nhớ xác định trước loại phương tiện vận chuyển".
    Và anh khuyên: "Không quan tâm đến L=11,7m hay >11,7m. Việt Nam và nhiều nước trên thế giới đều chọn qui cách chiều dài này. Vì qui cách này phù hợp hơn các qui cách chiều dài khác. Tổ hợp thép với chiều dài này trong ngành XDCB cho số hao hụt thấp nhất so với các qui cách khác. Trừ một số loại công trình đặc biệt.
    Hết!"
      Trả lời kèm trích dẫn

  13. Có 4 thành viên gửi lời cảm ơn tới longpvan về bài viết hữu ích này:

    dientruong_dn (10-07-2012), Dongyou (11-07-2012), Ks.TranNgocHai (10-07-2012), Quiet Quasimodo (11-07-2012)

  14. #9
    Thành viên dự bị
    Ngày tham gia
    Mar 2011
    Bài viết
    4
    Thanks
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Theo tôi nghĩ các công trình lớn, sự dụng khối lượng thép lớn nên đặt tại nhà máy chiều dài của thép theo yêu cầu của công trình sẽ tiết kiệm được một lượng thép đáng kể
      Trả lời kèm trích dẫn

  15. Các thành viên sau đã bấm like vì thích bài viết của bạn dhcuong2009:

    Quiet Quasimodo (11-07-2012)

  16. #10
    Thành viên dự bị
    Ngày tham gia
    Dec 2009
    Bài viết
    1
    Thanks
    8
    Thanked 1 Time in 1 Post
    có ai biết chiều dài trung bình một vòng sắt 8 và sắt 6 không?
      Trả lời kèm trích dẫn

  17. Các thành viên sau đã bấm like vì thích bài viết của bạn nguyenhuutrang:

    Quiet Quasimodo (11-07-2012)

Trang 1 của 2 1 2 CuốiCuối

Các Chủ đề tương tự

  1. Cần hỗ trợ cơ sở để giải thích với thanh tra về định mức khoan KS theo chiều sâu:
    Bởi phanhanhdai trong diễn đàn Khảo sát, thiết kế xây dựng
    Trả lời: 1
    Bài cuối: 12-08-2011, 08:47 AM
  2. Trả lời: 0
    Bài cuối: 25-07-2011, 11:53 AM
  3. Xin được chia sẻ kinh nghiệm thanh toán khi làm thầu phụ của nhà thầu nước ngoài
    Bởi liu_ktxd43 trong diễn đàn Thanh toán, quyết toán vốn đầu tư XDCT
    Trả lời: 1
    Bài cuối: 22-09-2009, 12:46 PM
  4. Xin tư vấn cách chia giai đoạn thanh toán hợp đồng
    Bởi ngoctu8386 trong diễn đàn Hợp đồng trong hoạt động xây dựng
    Trả lời: 11
    Bài cuối: 24-06-2008, 04:04 PM

Quyền viết bài

  • Bạn không thể đăng chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài
  •  

© Cty Giá xây dựng - GP của Cục Báo chí - Bộ TT&TT số 323/GP-CBC ngày 11/07/2008.
Người chịu trách nhiệm chính: Ths. Nguyễn Thế Anh.
Ghi rõ nguồn khi phát hành thông tin, tài liệu từ giaxaydung.vn
Powered by vBulletin| Copyright © 2000-2009 Jelsoft Enterprises Limited.

Địa chỉ: Toà nhà số 2A/55, Nguyễn Ngọc Nại, Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: 04.3 5682482, Fax: 04.3 5682483
Email: theanh@giaxaydung.com
Theo giờ GMT +8. Bây giờ là 01:40 AM.