PDA

Xem bản đầy đủ : Cách Lập tiến độ trong Project (Công việc; biểu đồ nhân lực; biểu đồ máy thi công)



DuthauGXD
02-11-2008, 08:45 PM
Câu hỏi: Em đang lập tiến độ thi công bằng Project nhưng không biết cách thể hiện bảng Gantt Chart và bảng Biểu đồ nhân lực và biểu đồ máy thi công trên cùng trang in. Bác nào biết chỉ dùm em. Em cảm ơn nhiều.

Trả lời:
Bạn có thể vào địa chỉ sau xem cách in đồng thời cả Biểu đồ Gantt Chart và Biểu đồ nhân lực"
Link: Có thể xuất MS Project sang bên CAD được không? (http://www.giaxaydung.vn/diendan/f148/co-xuat-ms-project-sang-ben-cad-duoc-khong-1472.html)

Còn biểu đồ máy thi công thì tôi thường làm 2 cách. Cách đơn giản nhất là làm bên Cad. Quy trình làm như sau:
- Sau khi chuyển biểu đồ Gantt Chart và Nhân lực sang Cad bằng cách chụp ảnh, bạn vẽ biểu đồ máy thi công ở dưới sơ đồ biểu đồ Nhân lực. Mai tôi sẽ gửi một file tôi đã làm để bạn tham khảo.

- Còn cách thứ 2 là bạn có thể tạo biểu đồ máy trong chính Project. Bằng cách bạn thêm cách đầu mục công việc ở dưới chính là tên các máy móc, thiết bị sẽ sử dụng, và lập thời gian sử dụng máy đó phù hợp với các đầu mục công việc phía trên. Sau đó bạn copy 3 lần, lần 1: Copy biểu đồ Gantt Chart; lần 2: Copy biểu đồ nhân lực; lần 3: Copy biểu đồ sử dụng máy. Dán sang cùng một file Cad.

caocuongqnm
26-12-2008, 04:55 PM
Mình đang lập tiến độ thi công theo Project, nhưng chưa chuẩn .Bác nào có thể giúp mình với, cảm ơn

vista
26-02-2009, 01:42 PM
cảm ơn các bạn sau vụ này tôi co thể lập tiến độ thi công ngon lành

khoa92
28-10-2009, 03:07 PM
tôi muốn thay đổi kiểu ngày tháng trong MS Project sang tiếng Việt, bạn nào biết chỉ dùm với nha!

Lagiangthon
28-10-2009, 03:57 PM
tôi muốn thay đổi kiểu ngày tháng trong MS Project sang tiếng Việt, bạn nào biết chỉ dùm với nha!

Bạn nháy đúp chuột vào thanh bar ngày tháng của cửa sổ bên phải và điều chỉnh các thông số trong đó theo ý mình.
Riêng trường Start và Finish bạn điều chỉnh như sau:

Tool\Option\View, trong cửa sổ này bạn điều chỉnh trong ô Data fomart và chọn cách thể hiện ngày tháng sao cho phù hợp với yêu cầu. :x

trangthu38
13-11-2009, 02:01 PM
Chào các bác, e mới học project, đang vẽ tiến độ thi công
e muốn chèn " Đại diện nhà thầu" phía dưới cho sếp ký nhưng không biết làm sao.:(
Mong các bác chỉ giáo!

doitraisuonggioks
04-12-2009, 04:34 PM
chưa chuẩn theo tôi chủ yếu là bạn chưa làm chuẩn được mối quan hệ cái nào trước cái nào sau.bạn phải nghiên cứu thật kỹ và xem mối quan hệ đó như thế nào. Vd đổ bê cột đổ sau khoang 2 ngày chẳng hạn thi mới được ghép ván khuôn dầm sàn. chọn cột finish 2 days thi mới được ghép ván khuôn dầm sàn.Vd khác như đổ bê tông ở tầng 4 mới được phép tháo ván khuôn dầm sàn ở tầng 1. bạn tự nghiên cứu tiếp nghe.Chúc bạn thành cao thủ lập tiến độ

Banhacc1
18-05-2010, 01:46 PM
Tôi đang học lập tiến độ trên Project, nhưng không thể lậ được biểu đồ nhân cồn và biểu đồ máy. Bạn nào biết giúp tôi với, xin cảm ơn

quyettoan
18-05-2010, 02:15 PM
Tôi đang học lập tiến độ trên Project, nhưng không thể lậ được biểu đồ nhân cồn và biểu đồ máy. Bạn nào biết giúp tôi với, xin cảm ơn
Bạn tải phần mềm ADTPro (phiên bản dùng thử) (http://www.quyettoan.vn/dutoan/default.asp?Tab=OtherInfo&IDInfo=55&IDItem=104). Nhập một vài mã hiệu và khối lượng rồi vào menu Dự thầu chọn chức năng "Lập tiến độ thi công" phần mềm sẽ kết xuất dữ liệu sang MS Project. Bạn có thể tham khảo biểu đồ nhân công, biểu đồ máy thi công và vật liệu ở trong file MS Project này.
Click tại đây (http://www.quyettoan.vn/dutoan/default.asp?Tab=OtherInfo&IDInfo=55&IDItem=104) để download ADTPro (phiên bản dùng thử).

ngocthanh2010
20-05-2010, 11:08 AM
- Còn cách thứ 2 là bạn có thể tạo biểu đồ máy trong chính Project. Bằng cách bạn thêm cách đầu mục công việc ở dưới chính là tên các máy móc, thiết bị sẽ sử dụng, và lập thời gian sử dụng máy đó phù hợp với các đầu mục công việc phía trên. Sau đó bạn copy 3 lần, lần 1: Copy biểu đồ Gantt Chart; lần 2: Copy biểu đồ nhân lực; lần 3: Copy biểu đồ sử dụng máy. Dán sang cùng một file Cad.
không cần thiết như vậy . MP mãnh mẽ với tính năng quản lý dự án. MP cho phép chúng ta quản lý bất cứ cái gì mà bạn đưa vào công trình: vật tư, máy móc, nhân công, tiền... Dó đó chúng ta ko cần lập thêm các đầu việc nữa mà các bạn chỉ cần làm thêm 1 động tác: khai báo sử dụng tài nguyên sau đấy các bạn sẽ có tất cả những biểu đồ tài nguyên mà các bạn khai báo, xuất sang Autocad (TẠI ĐÂY (http://quantriduan.oni.cc/diendan/forumdisplay.php?f=36)) các bạn sẽ có những gì mà các bạn muốn!

thanhtungxd
20-05-2010, 12:32 PM
Chào các bác, e mới học project, đang vẽ tiến độ thi công
e muốn chèn " Đại diện nhà thầu" phía dưới cho sếp ký nhưng không biết làm sao.:(
Mong các bác chỉ giáo!

Bạn có thể vào view - header & footer rồi ghi ở footer, hoặc bản có thể copy sang cad để làm. Thân:)

Banhacc1
28-09-2010, 11:42 PM
Tôi muốn điều chỉnh độ rộng của dòng tít năm, tháng,ngày trong prọect mà không thể tự điều chỉnh được. Bác nào chỉ dùm tôi với- Xin cảm ơn nhiều:)

queluahatay
22-01-2011, 10:57 AM
Chào cả nhà! tui chưa học project bao giờ cũng chưa xem bản tiến độ nào. Bác nào có bảng mẫu cho xin bản tìm hiểu coi. thank các bác nhiều nha.

minhpx
25-01-2011, 12:14 AM
bạn gởi dùm mình file mẫu biểu đồ máy thi công với.


minhpx@gmail.com
cảm ơn nhé.

dienutc
29-01-2011, 11:56 AM
Chào cả nhà! tui chưa học project bao giờ cũng chưa xem bản tiến độ nào. Bác nào có bảng mẫu cho xin bản tìm hiểu coi. thank các bác nhiều nha.
Bạn tham khảo cái này nhé! Mình dùng MP 2007 và chỉ vẽ biểu đồ nhân lực thôi!

soledadson
05-03-2011, 01:03 PM
Em đang lập tiến độ thi công bằng Project nhưng không biết cách thể hiện bảng Gantt Chart và bảng Biểu đồ nhân lực và biểu đồ máy thi công trên cùng trang in. Bác nào biết chỉ dùm em . Em cảm ơn nhiều.

dienutc
24-03-2011, 11:32 PM
Nếu bạn muốn thể hiện trên 1 trang in thì bạn phải chuyển sang CAD chứ nếu in trong MP thì bạn chỉ không in được đâu:) hình như trên diễn đàn có video hướng dẫn chuyển sang CAD đó:) ( lưu ý nếu chuyển sang cad dạng file ảnh thì bạn phải dùng font Vntime ). chúc bạn thành công!

phuhuong
25-03-2011, 10:24 AM
mình hiện tại đang học tổ chức thi công cần nghiên cứu sơ đồ ngang, bác nào có thì cho em xin nha, em cảm ơn nhiều.
Gửi bạn file tien do lap bang Project công trình bọn mình đang thi công (đã chuyển sang Cad). Mình sang soạn một file đầy đủ hướng dẫn cụ thể và dễ dàng nhất để các bạn mới bắt đầu lập tiến độ thi công bằng Project có thể thực hiện dễ hiểu và nhanh nhất. Mình sẽ hướng dẫn cụ thể phương pháp lập tiến độ theo dây chuyền thi công để các bạn lập các mối quan hệ cho các công việc nhanh nhất.

saohyvong_xd
31-03-2011, 04:41 PM
Minh mong ban huong dan cho nhung nguoi moi bat dau lap tien do nhu minh co duoc khong.cam on ban nhieu

buitrungsontl4
11-04-2011, 05:14 PM
Bạn có hướng dẫn chưa, mình thấy biểu đồ nhân lực của bạn tuyệt quá, có thể hướng dẫn được không.
Xin gửi cho: Btrungson@gmail.com

ksndl
15-04-2011, 07:09 AM
Gửi bạn file tien do lap bang Project công trình bọn mình đang thi công (đã chuyển sang Cad). Mình sang soạn một file đầy đủ hướng dẫn cụ thể và dễ dàng nhất để các bạn mới bắt đầu lập tiến độ thi công bằng Project có thể thực hiện dễ hiểu và nhanh nhất. Mình sẽ hướng dẫn cụ thể phương pháp lập tiến độ theo dây chuyền thi công để các bạn lập các mối quan hệ cho các công việc nhanh nhất.

Bạn cho mình hỏi ,trong bản vẽ cad bạn ghi chú tổng số ngày công S=9131 công,nhưng mình xem trong phần Resourse Usage thì tổng số là 9,099.72d .Bạn có thể cho mình hỏi vì sao lại khác nhau không vậy?Mình mời làm nên chưa hiểu lắm .Ah cho mình hỏi thêm,khi muốn hiển thị font Cad và font MP giống nhau để có thể đọc được khi mình Dán qua Cad thì khi nhập bên MP phải chọn font VnArial và nhập theo kiểu TCVN3 phải không bạn? Nếu nhập như vậy khi vào muốn chọn các task name trong MP sẽ rất khó vì không đọc được,không biết bạn có cách nào khác không xin chỉ giáo.Mình cám ơn rất nhiều.:">

lacsoncuong
19-04-2011, 02:14 AM
Bạn nháy đúp chuột vào thanh bar ngày tháng của cửa sổ bên phải và điều chỉnh các thông số trong đó theo ý mình.
Riêng trường Start và Finish bạn điều chỉnh như sau:

Tool\Option\View, trong cửa sổ này bạn điều chỉnh trong ô Data fomart và chọn cách thể hiện ngày tháng sao cho phù hợp với yêu cầu. :x


ANh chỉ rõ hơn được không?Ghi ngày tháng theo kiểu ngày trước tháng sau ấy? ví dụ 15/3 chứ không phải là 3/15 như Anh Mỹ

hiphop_112006
23-04-2011, 11:08 AM
Em cung đang học cách lập tiến độ qua project,em gưi file mong anh chị xem và chỉ bảo cách lập tiến độ .em xin cảm ơn

hiphop_112006
23-04-2011, 11:19 AM
[QUOTE=lacsoncuong;218974]ANh chỉ rõ hơn được không?Ghi ngày tháng theo kiểu ngày trước tháng sau ấy? ví dụ 15/3 chứ không phải là 3/15 như Anh Mỹ[/QUO
A có thể vào control panel -> region and languege để chỉnh ngày tháng mặc định theo cách của mình,
sau đó bạn vào project trên trên bar chon ngày bắt đầu
còn chọn lịch thi vào Tool ->change working time để chỉnh -> format chon timescale->nonworkingtime->chọn lịch mình đã chọn
sau dố vào project trên bar vào muc calender chọn lich đã chọn

hungbvcht
05-05-2011, 09:07 AM
Project còn nhiều cái hay lắm, mình cũng đang học cái này. Mình để font .vn và luôn để ở TCVN3.
MÌnh đang học, toét hết cả mắt rồi. MÌnh thích dùng Pro -07

duylamnguyen10
20-05-2011, 03:25 PM
Mình đang tập làm Project 07, nhưng chỗ thể hiện nhân lực trong bảng tiến độ không hiểu sao nó lại hiện 0% ở toàn bộ các công việc mà ko hiện số nhân công mình đã đưa vào? Xin chỉ giúp mình với!
Thanks!

hungbvcht
22-05-2011, 07:11 PM
Nếu bạn nào chưa lập tiến độ bằng Project bao giờ, mình nghĩ trước khi lập tiến độ nên hiểu và biết trình tự các công việc được thực hiện. Sau đó nhập các tài nguyên vào trước, chỉnh lại thời gian làm việc theo lịch VN. Dựa vào các mối quan hệ giữa các công tác có liên quan với nhau, ví dụ là SS (hai công việc cùng bắt đầu), FS ( công việc này kết thúc thì công việc kia bắt đầu).
Khi lập bảng tiến độ xong, xuất sang cad để in là tốt nhất.
Chú ý: Khi lập bảng tiến độ theo mình nên để font .Vn, để như vậy thì khi xuất sang cad sẽ không bị lỗi font.
Thực hành và hỏi thêm kiến thức của các bậc tiền bối đã làm tiến độ, bởi vì học như vậy sẽ có nhiều kiến thức thực tế hơn.
Chúc các bạn thành công

hungbvcht
22-05-2011, 07:13 PM
Còn theo trường hợp của bạn duylamnguyen10 đó, mình nghĩ bạn nên vào bar style để chỉnh, hoặc là view. mình cũng không nhớ lắm.hjhj

hungbvcht
22-05-2011, 07:17 PM
Câu hỏi của bạn duylamnguyen10 thì mình nghĩ nên chỉnh sửa ở thanh Bar style, ở trong đó bạn chỉnh sửa một vài thông số là được mà.

patience_gnr
15-06-2011, 08:42 PM
Có ai bị lỗi thế này không: Khi nhập số ngày thì MP tự động cộng thêm ngày vào ngày kết thúc.
Giả sử công việc 1 nhập 8 ngày, ngày bắt đầu là 20/7 thì MP tự động kéo dài ngày kết thúc đến 29/7 (10 ngày)
Công việc 2 nhập 15 ngày, ngày bắt đầu là 18/7 thì MP tự động kéo dài ngày kết thúc đến 05/8 (19 ngày)
Còn nhập 1, 2 hoặc 3 ngày thì vẫn giữ nguyên.
http://cC0.upanh.com/23.716.30779519.X2t0/capture.jpg

theblue87
23-06-2011, 09:31 AM
có ai bị lỗi thế này không: Khi nhập số ngày thì mp tự động cộng thêm ngày vào ngày kết thúc.
Giả sử công việc 1 nhập 8 ngày, ngày bắt đầu là 20/7 thì mp tự động kéo dài ngày kết thúc đến 29/7 (10 ngày)
công việc 2 nhập 15 ngày, ngày bắt đầu là 18/7 thì mp tự động kéo dài ngày kết thúc đến 05/8 (19 ngày)
còn nhập 1, 2 hoặc 3 ngày thì vẫn giữ nguyên.
http://cc0.upanh.com/23.716.30779519.x2t0/capture.jpg
đấy là do bạn chưa mặc định lại lịch công việc rồi. Nếu k thiết lập thì ms sẽ tự động mặc định lịch tây (tức là nghỉ t7 vs chủ nhật) vì vậy vì 15 ngày tức là 2 tuần có 2 ngày t7 vs 2 ngày cn nên nó sẽ cộng thêm 4 ngày cho bạn là chuẩn ùi. Bạn thử thiết lập lại lịch làm việc bao gồm làm cả t7 cn là ok ngay. Chúc bạn thành công!

Banhacc1
29-06-2011, 06:41 PM
Tôi không thể copy tiến độ đẫ lập trong MS Project sang CaD 2007 được. Nhờ anh em hướng dẫn để tôi hoàn thành nhiệm vụ được giao. Xin cảm ơn

Banhacc1
29-06-2011, 06:47 PM
Bạn không đang trong trạng thái có ngày nghỉ, nên khi nhập ngày sẽ cộng thêm ngày nghỉ

Banhacc1
29-06-2011, 06:52 PM
Tôi không thể copy tiến độ đẫ lập trong MS Project sang CaD 2007 được. Nhờ anh em hướng dẫn để tôi hoàn thành nhiệm vụ được giao. Xin cảm ơn

ndchien304
31-07-2011, 12:27 PM
Tôi không thể copy tiến độ đẫ lập trong MS Project sang CaD 2007 được. Nhờ anh em hướng dẫn để tôi hoàn thành nhiệm vụ được giao. Xin cảm ơn

Edit - copy picture

Chọn ngày cần copy : bắt đầu - ngày kết thúc chẳng hạn

Qua cad chọn chế độ paste.

ducvp
17-08-2011, 09:25 PM
Bởi vì bạn để chế độ nghỉ thứ 7 và CN trong 1 tuần làm việc

ngocsangkx1
26-08-2011, 12:12 PM
Mình cũng đang vẽ biểu đồ nhân lực nhưng không biết vẽ bên project như thế nào. Bác nào có thể gửi file mẫu cho em tha khảo với được không. Em cảm ơn nhiều

quangvinaconex
04-10-2011, 04:53 PM
mình đang làm hồ sơ thầu cần biểu đồ máy thi công. Xin hỏi bạn nào đã lập rồi cho xin mẫu với. Thanks!

minhuct
13-10-2011, 10:05 PM
Chào cả nhà:D!
Tình hình là khi chuyển khung nhìn sang "Resourse Grapht" thì tài nguyên luôn thêm 1 đơn vị. Mình nhập 15 chú Nhân công thì biểu đồ là 16.
Mọi người ai biết chỉ mình với!!!!

minhtuan90
22-11-2011, 03:14 PM
hix hix. e làm được mấy bước kia rồi nhưng k biết điều chỉnh cái biều đồ nhân lưc ra sao bác nào pro giúp em với

tamthanhtrac
25-06-2012, 05:18 PM
bạn đã chọn mặc định là ngày chủ nhật được nghỉ nên chương trình sẽ cộng thêm 1 ngày thôi.

traicongtruong_gt
08-08-2012, 04:25 PM
Mình khi học project hay xem ví dụ trên youtube. bạn tham khảo thử trang này xem. mình có thể nhìn người ta làm và nghe trực tiếp luôn http://www.youtube.com/watch?v=o0yOukV89U0

thuyloveh
20-10-2012, 08:54 PM
Bạn tham khảo cái này nhé! Mình dùng MP 2007 và chỉ vẽ biểu đồ nhân lực thôi!bạn cho mình hỏi là trong cột nhân công của mình hiển thị NC[1,800% có nghĩa như thế nào và làm sao để thay đổi về NC[ số người . thanks

normal
02-11-2012, 11:51 AM
xin bổ sung thêm ý kiến cua bạn ndchien304 ta nên chọn Edit/Paste special

hangtv
23-05-2013, 02:42 PM
Các anh chị hương dẫn em cách tính số lượng nhân công cần thiết cho mỗi công tác với

Duke_bmt
24-08-2013, 11:10 PM
Chao ban,
Minh dag lap tien do thi cong, Minh có tham khảo file lập tiến độ của Bạn thấy rất hay, Bạn có thể gửi cho mình file hướng dẩn các bước để lập tiến độ trên được ko? Bạn có thể gửi qua Email của mình là : BTVEngineer@gmail.com, Thanks Bạn nhiều

Trantheanhx6
02-09-2013, 01:03 AM
Có tài liệu viết về project 2003 đây, ai cần thì xem nhé.
https://mega.co.nz/#!fEMXXKgT!DnGbdWdDIEb-oCub_PPsr3UexJxn270FnYaiC4InqDc

Mình đang học môn phương pháp tổ chức thi công, có cả đồ án cần phải học project. Lướt mãi chỉ tìm được mỗi cái này là đầy đủ chi tiết. Không may mắn lắm vì máy đang xài project 2013.

hungtran86
28-09-2013, 05:41 PM
Bạn ơi! Bạn có thể gửi cho mình file hướng dẫn cụ thể từng bước lập tiến độ thi công trong project được ko?cảm ơn bạn trước nhé!
Mail của mình:Tranhung2211@gmail.com

tcs
06-11-2013, 10:27 AM
Các bác cho em hỏi là muốn chèn thêm một dòng công việc có được không. Em tìm mãi mà không thấy phần chèn thêm dòng. Muốn chèn thêm dòng lại phải làm lại từ đầu. Cám ơn các bác nhiều!

tcs
06-11-2013, 10:47 AM
em tìm thấy phần chèn thêm một dòng công việc rồi. Các bác không phải bận tâm câu hỏi của em nữa. Cám ơn các bác!

nguyenngocduc
19-12-2013, 10:06 PM
em chưa biết cách sử dụng project mà xếp bắt em làm tiến độ thi công đường mở rộng bằng project xin chỉ cho em cách làm với. cho em xin bộ cài project ..Em xin cảm ơn !!!

thanhtdbts_ec
02-06-2014, 11:00 AM
Bang tien do nay that tuyet. ban huong dan cu the ch ng bat dau hoc nhu minh duoc khong?

thanhtdbts_ec
02-06-2014, 11:09 AM
Gửi bạn file tien do lap bang Project công trình bọn mình đang thi công (đã chuyển sang Cad). Mình sang soạn một file đầy đủ hướng dẫn cụ thể và dễ dàng nhất để các bạn mới bắt đầu lập tiến độ thi công bằng Project có thể thực hiện dễ hiểu và nhanh nhất. Mình sẽ hướng dẫn cụ thể phương pháp lập tiến độ theo dây chuyền thi công để các bạn lập các mối quan hệ cho các công việc nhanh nhất.
Ban cho minh xin file huong dan cu the duoc khong? minh moi hoc "thanhtd.bts@gmail.com"

trunghai2014
25-06-2014, 01:35 PM
Mình đã học Project nhưng lâu quá nên quên mát , có ai biết cách sử dụng Project 2010 chỉ dùm , cám ơn nhiều email: minhtrung_cienco@yahoo.com.vn

dung dao
12-11-2014, 04:52 PM
Dear các anh chị. Các anh chị nào có cho mình xin File lập tiến độ thi công trên Mss Project 2003 với nhé. Về mảng giao thông đường bộ thì tốt quá. Các anh chị có thể gửi vào Email: dungutc0902@gmail.com
Xin cảm ơn các anh chị và chúc các anh (chị) sức khỏe và thành công :)
:)